Thói quen ăn uống khiến da mặt bạn nhanh bị nếp nhăn, thói quen số 1 nhiều người vô tình mắc

21:21, Thứ bảy 09/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn vướng phải những thói quen sau đây nhớ sửa ngay nhé để giữ gìn làn da của mình

Nhai một bên

nhai mot ben

Việc nhai một bên khiến bạn bị lệch hàm và gương mặt cũng dần bị lệch. Hơn nữa nhai một bên khiến cơ mặt phát triển không đều vùng da cũng được co kéo không đều. Thế nên nếu thường xuyên chỉ nhai một bên thì gương mặt bạn sẽ bị lệch về bên nhai và chảy xệ nhiều hơn. Hãy tập cách nhai đều hai bên, nhai từ từ chậm chạp trong bữa ăn. Nếu bạn có vấn đề ở một bên hàm hãy đi khám và điều trị tránh để lâu sau này càng khó chữa vì có thể bị lệch khớp cắn, lệch quai hàm.

nuoc

Chỉ uống khi khát

Nước là không thể thiếu cho làn da đàn hồi săn chắc. Cơ thể chúng ta cần ít nhất 2l nước mỗi ngày. Một người có làn da đẹp cần đủ nước để nuôi dưỡng da và để da ẩm, tăng đàn hồi. Thói quen chỉ uống khi thấy khát thường khiến bạn bị thiếu nước. Thiếu nước khiến cho việc dẫn máu tới nuôi da không đủ nên da sẽ bị khô, quá trình sinh collagen và eslatin yếu đi, nên da sẽ kém đàn hồi, nhanh chảy xệ, bên ngoài thì khô và dễ bị bong tróc, nứt nẻ, ngứa, da mỏng nổi mạch máu, sạm nám thâm quầng mắt.

Ăn đồ ăn vặt nhiều hơn ăn chính

Những thức ăn vặt thường chế biến nhiệt độ cao nhiều dầu mỡ, muối. Điều đó có thể giúp tăng vị giác nhưng không tốt cho sức khỏe. Chúng khiến cho bạn tăng nguy cơ béo phì và làn da bị xấu do oxy hóa nhanh, gốc tự do hình thành nhiều. Vì thế hãy kiểm soát lại thói quen ăn vặt của bạn. Cần lưu tâm những thực phẩm ăn hàng ngày.

an uong

Ăn không tập trung

Mọi thứ bạn ăn đều ảnh hưởng tới vóc dáng và làn da của bạn. Do đó ăn không tập trung khiến bạn xao nhãng có thể ăn nhiều hơn các thực phẩm không lành mạnh nhiều dầu mỡ, chấm nhiều muối khiến da bạn nhanh lão hóa hơn.

Vì thế hãy thay đổi thói quen tập trung khi ăn, ăn xong rồi làm việc và nói chuyện sau. Việc ăn không tập trung có thể khiến bạn không chú ý tới thức ăn mình nên ăn và thức ăn nên ngừng. Ngoài ra ăn không tập trung sẽ khiến bạn thường nuốt nhanh hơn bình thường nên có thể bạn cũng sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết của cơ thể.

Những thói quen ăn uống này tưởng chừng như không có gì nhưng về lâu dài chúng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe vóc dáng và ngoại hình của bạn. Vì thế hãy thiết lập lại bữa ăn của bạn, và đề cao cách ăn. Nên ăn chậm nhai kỹ, nuốt từ từ. Nước không cần khát mới uống mà phải chuẩn bị sẵn để cơ thể đáp ứng đủ lượng nước cần thiết ít nhất 2 lít mỗi ngày. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên