Mùa củ cải, ra chợ mua ngay và làm theo cách này để giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đang vào mùa củ cải giá lại rẻ ăn lại có tác dụng hỗ trợ giảm cân nên các chị em đừng bỏ qua nhé

Củ cải là thực phẩm phổ biến đặc biệt vào mùa thu đông đang là lúc chính vụ. Củ cải là thực phẩm rẻ tiền lại có nhiều công dụng cho sức khỏe. Trong củ cải có nhiều vitamin và hàm lượng calo lại thấp. Thành phần chính của củ cải là nước nên sẽ giúp bạn tăng cảm giác no. Theo thông thường 100g củ cải trắng có 16 - 21 calo, 1,5 gram đạm, 3,7 gram tinh bột, 1,2 gram tro, 40 mg canxi,1,1 mg sắt, 92 gram nước,1,5 gram chất xơ,41 mg phốt pho,15 mcg carotin,30 mg vitamin C,500 mg vitamin PP,100 mcg vitamin B1,100 mcg vitamin B2.

cu cai trang

Ăn củ cải giúp bạn no và lại cung cấp ít calo hơn nữa lại giúp bổ sung vitamin khoáng chất, nước chống oxy hóa giúp cơ thể khỏe mạnh.

Hãy thực hiện theo cách sau sẽ giúp bạn hỗ trợ giảm cân:

Ăn củ cải luộc trước bữa ăn chính

Vì củ cải có hàm lượng calo thấp và lại là thức ăn an toàn lành mạnh. Do đó bạn hãy luộc củ cải và ăn cùng với rau trước bữa ăn. Sau đó mới ăn tới các thức ăn khác như cơm, thịt... Củ cải giúp bạn lấp đầy chỗ trống trong dạ dày mà lại không khiến bạn bị ngán ngấy và hơn nữa còn giữ no lâu nhờ chất xơ. Ăn củ cải còn giúp cải thiện sức khỏe, vì chúng có tính kháng khuẩn. Đặc biệt khi bạn ốm, cảm cúm, khản tiếng, dùng nước củ cải, hoặc ăn củ cải luộc sẽ thấy tình hình được cải thiện đáng kể.

cu cai trang luoc

Uống nước ép củ cải

Nước ép củ cải cũng là một dạng nước uống rau củ tốt cho cơ thể. Chúng giúp cung cấp vitamin và khoáng chất, giúp làm đẹp da. Bạn nạo vỏ rửa sạch rồi ép lấy nước. Phần bã củ cải có thể đắp mặt hoặc dùng để chà xát tắm rửa giúp da mịn màng hơn.

Để nước ép củ cải dễ uống, bạn có thể thêm vài viên đá lạnh, hoặc có thể ép cùng với cần tây. Nước ép củ cải uống chống đói cũng là một cách giúp bạn giảm ăn vặt lại an toàn cho sức khỏe và thúc đẩy trao đổi chất.

cuc ai tran

Dùng củ cải luộc và trứng cho bữa sáng

Thay vì bữa sáng ăn cơm, bún miến phở hoặc bánh mì... thì hãy dùng một đĩa củ cải trắng luộc với 2 quả trứng luộc. Cách ăn sáng này vừa giúp bạn giảm cân vừa giúp no lâu chống ăn vặt lại lành mạnh cho sức khỏe. Củ cải trắng luộc rất nhanh chín, hơn nữa nhiều chất xơ và khoáng chất giúp bạn tràn đầy năng lượng. Trứng giàu protein giúp no lâu và ít calo. 

giam can

Lưu ý khi chọn củ cải trắng 

Để ăn ngọt hơn thì bạn chọn loại củ cải trắng to, còn củ cải trắng nhỏ giống ta thì nhiều chất xơ hơn, ăn the the hơn. Không chọn những củ cải đã bị xốp, có đốm đen bên trong. Nên chế biến củ cải trắng dạng luộc hấp. Nếu luộc bạn nên dùng nước củ cải làm nước uống luôn vì đó là nước có nhiều điện giải tốt. Hạn chế ăn củ cải ở dạng muối mặn, ngâm giấm....

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn