Ăn đúng 1 tép tỏi vào "giờ vàng" này, chất bổ tăng gấp đôi, đánh lùi cả bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là thời gian thích hợp nhất để bạn ăn một tép tỏi hằng ngày để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất:

1. Ăn tỏi vào thời gian nào là tốt nhất?

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên, nó có khả năng chữa được một số căn bệnh nhiễm trùng và một số bệnh nghiêm trọng mới chớm.

an mot tep toi buoi sang-phunutoday

Buổi sáng là "thời điểm vàng" để ăn tỏi bởi tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi bụng còn đói, các đặc tính của tỏi sẽ tác động đến các vi khuẩn tốt bên trong cơ thể, kích thích hoạt động của chúng.

Tỏi phát huy tác dụng tối đa khi bụng đói, và buổi sáng sau khi thức dậy chính là thời điểm hoàn hảo nhất. Khi đó, các đặc tính của tỏi sẽ tác động đến những vi khuẩn tốt bên trong cơ thể, kích thích hoạt động của chúng, đồng thời hạn chế những vi khuẩn gây hại.

2. Lợi ích của việc ăn tỏi

Làm sạch dạ dày

Tỏi được xem là liều thuốc kháng sinh tự nhiên, có sức mạnh loại bỏ độc tố và vi khuẩn có hại trong dạ dày, đặc biệt là khi chúng ta ăn tỏi sống lúc cơ thể đang đói thì khả năng này sẽ phát huy tối đa. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn cũng như ăn uống ngon miệng hơn.

Thải độc gan, bàng quang

an mot tep toi buoi sang-phunutoday0

Ăn tỏi vào buổi sáng sẽ hỗ trợ hoạt động của gan và bàng quang, giúp thải độc tốt hơn, mang lại một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể của chúng ta. Quan trọng hơn, nó còn tiêu diệt các kí sinh trùng và làm sạch cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống lại nhiều bệnh tật.

Phòng chống ung thư

Việc ăn tỏi sống hàng ngày cũng như ăn tỏi chín cùng các loại rau, củ quả rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thư vòm họng.

Giải độc kim loại nặng

Thói quen ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp các hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi bảo vệ nội tạng khỏi những tổn thương và thải kim loại nặng.

Một nghiên cứu kéo dài bốn tuần, được thực hiện từ các nhân viên của nhà máy xe hơi (tiếp xúc quá nhiều với chì) cho thấy tỏi làm giảm nồng độ chì trong máu tới 19%. Nó cũng làm giảm nhiều dấu hiệu lâm sàng về độc tính, bao gồm đau đầu và huyết áp.

Thói quen ăn 3 tép tỏi sống mỗi ngày thậm chí còn có hiệu quả vượt trội hơn cả thuốc D-penicillamine trong việc giảm triệu chứng.

Cải thiện sức khỏe xương

Một nghiên cứu ở phụ nữ mãn kinh cho thấy, chỉ cần một lượng tỏi khô chiết xuất (bằng 2g tỏi sống) sẽ làm giảm đáng kể dấu hiệu thiếu hụt estrogen.

Từ đó có thể khẳng định việc bổ sung này rất có lợi cho sức khỏe xương ở phụ nữ. Ngoài ra, thực phẩm như tỏi và hành tây cũng có thể có tác dụng tốt đối với viêm xương khớp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link