Uống một cốc sữa nghệ vào buổi sáng theo cách này, vừa sạch ruột vừa giúp sda căng mịn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách uống sữa nghệ chuẩn nhất để cơ thể hấp thu 100% chất dinh dưỡng:

1. Uống sữa nghệ có lợi ích gì?

Cải thiện tiêu hóa và sức khỏe đường ruột

Chất curcumin trong củ nghệ có đặc tính chống viêm, chống ô xy hóa và kháng khuẩn, làm cho sữa nghệ trở thành thức uống hoàn hảo để tăng cường sức khỏe tiêu hóa.

Rất tốt cho trái tim

Một số nghiên cứu đã cho rằng uống sữa nghệ có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, đặc biệt khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Empty

Curcumin và nghệ có thể bảo vệ tim bằng cách cải thiện chức năng nội mô, giảm viêm và giảm tổn thương do gốc tự do.

Giúp ngủ ngon

Sữa nghệ giúp cải thiện sức khỏe tâm trí và thể chất. Uống sữa nghệ trước khi đi ngủ vào ban đêm sẽ giúp thư giãn và dễ ngủ hơn rất nhiều.

Do sữa nghệ chứa carbohydrate ở dạng đường sữa (lactose), nên tiêu thụ loại carbohydrate này trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Thức uống bổ dưỡng cho gan

Chất curcumin có trong nghệ giúp tiết các enzyme để loại bỏ chất độc trong gan, chất gây ung thư... ra khỏi cơ thể cực tốt. Sữa nghệ cũng là phương thuốc tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường vì gan của họ thường bị hư hỏng do bệnh gây nên.

2. Cách làm sữa nghệ chuẩn nhất

Để làm hỗn hợp sữa nghệ giúp bồi bổ sức khỏe cũng như làm đẹp da vào mùa đông, bạn có thể làm theo công thức như sau:

Công thức

- 1/2 muỗng cà phê bột nghệ.

- 1 ly sữa.

- 1 nửa ly nước.

- 2-3 hạt tiêu đen nghiền nát.

Empty

Cách làm: Bạn đun sôi sữa, thêm bột nghệ và hạt tiêu đen nghiền nát vào trộn đều, sau đó đổ thêm nước và đun sôi lại lần nữa. Hãy uống hỗn hợp khi còn ấm vào thời gian trước khi đi ngủ mỗi tối. Đồ uống chữa bệnh này không chỉ giúp chữa ho, cảm lạnh – những bệnh cực phổ biến khi trời chuyển lạnh mà còn giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn, hồng hào, suối tóc mềm mịn như nhung của chị em phụ nữ.

Không những thế, sữa nghệ còn đem lại vô vàn những lợi ích chữa bệnh khác được công nhận theo phương pháp chữa Ayurvedic.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link