Ăn bí đao đừng dại mà "dính phải" sai lầm tai hại này, cẩn thận rước bệnh vào người mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Bí đao có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng, ăn bí đao cần tránh những sai lầm tai hại này kẻo mang bệnh vào người:

Ăn bí đao sống

Trong các món rau củ quả sống của ông bà ngày xưa không hề có món bí đao sống. Bởi lẽ, bí đao sống có tính xà phòng rất cao. Ngày xưa ở các làng dệt vải người ta thường lợi dụng tính chất này của bí đao để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy.

sai lam khi  an bi dao-phunutoday

Vì thế, nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng trong bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Ăn bí đao nấu quá chín

Ngược lại không ít người sợ rằng nấu vừa bí đao sẽ còn độc tố nên đun quá chín, đến nỗi bí đao nẫu hết. Ăn như thế sẽ không còn vị thơm, ngon, giòn của bí đao. Vì thế, hãy nấu vừa chín, đủ để thưởng thức vị ngon của loại quả này. Thông thường chỉ cần 2 lần sôi là bí đao đã chín, khi đó bạn có thể tắt bếp đợi nguội là vừa.

Theo kinh nghiệm dân gian, bí đao khi được nấu với rượu làm cao bí đao hoặc được đun lên thì tính xà phòng gần như mất hết nên thường xuyên ăn bí đao nấu kỹ hay uống nước bí đao luộc. Nếu tuân thủ được nguyên tắc trên sẽ đảm bảo sức khỏe tốt cho gia đình bạn.

Tác dụng phụ nguy hiểm khi ăn bí đao sai cách

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng đối với sức khỏe nhưng cần phải biết cách sử dụng và ăn đúng cách nếu không sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Thường xuyên ăn sống bí đao hoặc xay bí đao sống lấy nước uống như uống sinh tố là điều không nên. Bí đao sống có tính xà phòng rất cao.

Ngày xưa ở các làng dệt vải thường lợi dụng tính chất này của bí đao, dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy.

Vì thế nếu ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao được xay như sinh tố, tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link