Ăn măng tây mỗi ngày giúp giảm cân thần tốc, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Măng tây giàu kali, chất xơ giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, giảm cân dễ dàng lành mạnh

Tốt cho tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của măng tây chứa nhiều hàm lượng Kali, folate và chất xơ trong măng tây vừa giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu và bảo vệ tim khỏe mạnh vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, măng tây chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Lợi tiểu

Khi bạn thường xuyên ăn măng tây là loại thuốc lợi tiểu. Chính vì thế, nó được chỉ định dùng cho người bị yếu thận, người bị đau bàng quang, đau gan giúp cho việc tiểu tiện của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn tốt việc điều trị bệnh.

Măng tây tốt cho hệ hô hấp

Măng tây tốt cho hệ hô hấp

Tốt cho hệ hô hấp

Trong thành phần của măng tây chứa chất rễ cây măng tây có tác dụng chữa ho, viêm cổ họng, khan tiếng,…Nếu bạn không may mắn mắc những căn bệnh này, bạn có thể dùng rễ cây măng tây đem sắc nước uống để chữa trị sẽ có tác dụng vô cùng bất ngờ.

Giảm cân

Trong thành phần dinh dưỡng của măng tây chứa nhiều chất xơ và chứa ít chất béo bão hòa nên rất phù hợp để giảm cân. Nên nếu bạn đang muốn giảm cân thì hoàn toàn có thể sử dụng măng tây để giảm cân giúp duy trì vóc dáng cân nặng hiệu quả.

Măng tây tốt cho hệ tiêu hóa

Măng tây tốt cho hệ tiêu hóa

Ngăn ngừa lão hóa

Trong thành phần của măng tây có chứa một số chất chống oxy hóa gọi là glutathione. Chất glutathione này có tác dụng bảo vệ da trước tác hại gây ra từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn quá trình lão hóa da ở phụ nữ trung niên. Chính vì vậy, măng tây chính là lựa chọn tốt dành cho chị em phụ nữ.

Tốt cho đường ruột

Trong măng tây chứa một loại cacbohydrate có tên là inulin, chất này quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hệ thống ruột hoàn thành tốt chức năng. Inulin cũng giúp cho sự tăng trưởng của những vi khuẩn có lợi cho đường ruột như Lactobacilli và Bifidobacteria. Ngoài ra, măng tây có nhiều chất xơ nên măng tây có tác dụng nhuận tràng giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link