Ăn nhiều trái cây rất tốt, nhưng những loại quả này chớ dại mà ăn cùng lúc

( PHUNUTODAY ) - Dẫu biết rằng trái cây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và nên ăn thường xuyên, thế nhưng, nếu ăn không đúng cách sẽ chỉ gây hại cho sức khỏe.

Hạnh nhân và hạt dẻ

hanh_nhan

Qủa hạnh nhân có tính nóng, có lượng nhỏ chất độc, nếu ăn quá nhiều sẽ tổn thương xương và gây tái phát bệnh cũ. Tuy nhiên, hạt dẻ lại chứa nhiều vitamin C, do đó nếu ăn kết hợp hai thứ này sẽ gây ra bệnh đau dạ dày, nếu đang bị đau dạ dày thì bệnh sẽ tái phát.

Chuối và dưa hấu

chuoi

Trong chuối chứa nhiều kali, khoảng từ 300-500 mg/100g, còn dưa hấu cũng vừa giáu kali lại có lượng đường lên 15%. Vì thế, kết hợp hai loại trái cây này với nhau sẽ khiến hàm lượng kali trong máu tăng cao, gây ra rối loạn nhịp tim. Nhất là người bị suy thận, nên tránh hai loại trái này.

Dâu tây và anh đào

Hai loại quả này có cùng màu đỏ, rất giàu vitamin C. Ăn thường xuyên sẽ trì hoãn quá trình lão hóa và nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều dâu tây và anh đào, bởi nó có thể gây kích ứng. Nhất là những người bị thiếu âm và tăng động. Nếu ăn dâu tây kết hợp với anh đào sẽ làm triệu chứng kích động tăng thêm.

Dưa vàng và chuối

Ăn kết hợp dưa vàng và chuối có thể gây nên bệnh suy thận. Dưa vàng có chưa hàm lượng cao các ion kali, chuối cũng tương tự, nên tránh.

Ổi và chuối

Kết hợp ăn cả chuối và ổi sẽ làm cho người lớn, kể cả trẻ em cảm thấy buồn nôn, khó chịu, đầy hơi. Đây cũng là một trong những cách ăn uống dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày và đau đầu.

Cam, quýt và sữa bò

Sữa bò chứa nhiều protein, chất cazeine lên đến 80%. Vì vậy, khi pha sữa bò với các loại trái cây chua, có tính axit như cam, quýt sẽ khiến chất cazeine kết dính, lắng đọng, gây rối loạn hệ tiêu hóa và khó tiêu.

Dừa và sữa

Quả dứa chứa bromelain, một loại enzym tiêu hóa phân giải chất protein trong sữa. Khi dùng chung dứa với sữa sẽ khiến bạn cảm thấy đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và nhức đầu.

Chuối và khoai tây, khoai lang

Khoai tây, khoai lang chứa nhiều carbpnhydrate, còn chuối chứa kali và thêm lcarbonhydrate, đường cao. Khi ăn chung các loại trái cây kỵ nhau này sẽ khiến cơ thể thừa năng lượng, rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải. Với những người đang muốn giảm cân, thừa cân, béo phì thì càng nên tránh.

Dưa chuột với cà chua

Quả cà chua chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi dùng chung với dưa chuột thì lại không tốt. Bởi trong dưa chuột có chứa một loại men có khả năng phân giải vitamin C, làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link