Ăn sữa chua vào thời điểm này giúp con sinh ra trắng hồng, mũm mĩm, khoẻ mạnh và nuôi dễ

( PHUNUTODAY ) - Ăn sữa chua vào thời điểm này giúp con sinh ra trắng hồng, mũm mĩm, khoẻ mạnh và nuôi dễ - mẹ nào cũng cần biết để áp dụng.

Bổ sung canxi

Canxi trong thai kỳ là vô cùng quan trọng giúp xương, răng và cơ bắp của thai nhi phát triển tốt nhất. Bổ sung đủ canxi cũng ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở mẹ bầu và sau sinh. Vì vậy mẹ hãy bổ sung đều đặn sữa chua mỗi ngày. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của sữa chua.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Một trong những lợi ích tuyệt vời của sữa chua với mẹ bầu nữa là ngăn ngừa chứng cao huyết áp thai kỳ. Trong thời gian mang thai, nguy cơ mắc cao huyết áp sẽ tăng cao và mẹ bầu chớ quên bổ sung sữa chua hàng ngày. Thực phẩm này cũng rất tốt cho hệ tim mạch, giảm mức độ cholesterol trong cơ thể.

sua-chua

Giúp bé phát triển cơ bắp

Đừng nghĩ rằng sữa chua rẻ nên không có tác dụng trong việc bồi bổ cơ thể cho thai nhi nhé các mẹ ơi. Protein có trong sữa chua rất có lợi cho sự hình thành và phát triển cơ bắp của bé và giúp hai mẹ con khỏe mạnh suốt 9 tháng thai kỳ. Ăn 226g sữa chua cung cấp được khoảng 20% protein cơ thể cần trong ngày. Đặc biệt là vào tháng cuối, mẹ đừng quên ăn sữa chua để cơ bắp con phát triển, thịt chắc nhé. Đây cũng là bí quyết để các con sinh ra được bụ bẫm, có da có thịt, không bị nhăn nheo, gầy ốm của nhiều mẹ đấy ạ.

Giúp da mẹ mịn màng còn da em bé thì trắng hồng

Sữa chua từ lâu đã được biết đến trong việc làm đẹp, tuy nhiên liệu khi mẹ bầu ăn sữa chua thì làn da của thai nhi có được trắng hồng không nhỉ? Câu trả lời là có nha các mẹ, đó là vì trong sữa chua có axit lactic có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập và hãm bớt hoạt động của các vi khuẩn có hại, bảo vệ làn da. Trong sữa chua có nhiều vitamin A, B, D, sắt, khoáng chất... ngăn ngừa thiếu máu, làm da dẻ trắng mịn, hồng hào. Đó là lý do vì sao mẹ ăn nhiều sữa chua trong thời gian dài thì cơ hội đẻ con da trắng hồng xinh xắn cũng cao hơn đấy ạ.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Bầu bì nên việc chán ăn, khó tiêu, đầy bụng luôn là những triệu chứng thường gặp, đặc biệt ở những tháng cuối. Vậy nên các mẹ bầu ăn sữa chua để cải thiện tình trạng này nhé. Vitamin B và các lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ kích thích mẹ ăn uống ngon miệng, tiêu hóa tốt, chất dinh dưỡng hấp thụ nhiều để cung cấp cho thai nhi. Các vi khuẩn có lợi còn chống lại vi khuẩn có hại giúp đường ruột mạnh khỏe, phòng ngừa táo bón, bệnh trĩ hiệu quả nữa đấy các mẹ ơi.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Mẹ bầu nên ăn sữa chua vì trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn ngừa nhiễm trùng rất hiệu quả cho mẹ đó ạ. Thứ nhất, nếu mẹ lỡ bị trầy xước cũng ít bị làm mủ, ít bị bệnh viêm nhiễm đường hô hấp này nọ. Còn con trong bụng thì ối sạch, hiếm có nguy cơ bị nhiễm trùng ối. Khi sinh cơ thể cũng khỏe mạnh, không bị nhiễm trùng vết mổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link