Ăn thanh long kiểu này nhập viện trong tích tắc, đừng dại gì mà thử

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có rất nhiều chất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không biết ăn đúng cách thì thanh long cũng sẽ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, hãy loại bỏ ngay thói quen ăn thanh long kiểu này:

Nhập viện vì ăn thanh long sai cách

Năm 2019, một người người phụ nữ Trung Quốc nhập viện vì ăn thanh long và sữa chua vào buổi sáng khi bụng đói trong một thời gian dài. Do gia đình trồng được thanh long lại biết loại của này có tác dụng tốt nên cô găn thường xuyên. Tuy nhiên, việc này khiến cô bị tụt huyết áp và phải vào viện.

nhap-vien-vi-an-thanh-long1

Theo các chuyên ra, ăn thanh long có làm hạ huyết áp, gây chóng mặt hay không phụ thuộc vào thể chất của từng người. Đối với người bị cao huyết áp, lượng kali trong thanh long có thể cân bằng với natri trong cơ thể, giúp hạ huyết áp. Ngược lại, người bị huyết áp thấp nên hạn chế ăn thanh long, không ăn quá 100 gram/ngày. Trong khi đó, người huyết áp cao có thể ăn từ 100-150 gram/ngày.

Những điều cần tránh khi ăn thanh long

  • Bị tiêu chảy không nên ăn thanh long vì quả có tính lạnh. Người có thể chất hư hàn, thường bị tiêu chảy, chân tay mệt mỏi, sắc mặt nhợt nhạt thì không nên ăn nhiều thanh long.
  • Thanh long là loại quả phụ nữ không thể ăn tùy tiện. Chị em không nên ăn quá nhiều loại trái cây này, đặc biệt là những người có thể chất hư lạnh hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt.
  • Người bị chứng phiền muộn, ứ máu, dịch đờm nhiều cũng không nên ăn nhiều thanh long.
Empty
  • Người mang thai nên cẩn thận khi ăn thanh long. Trong thanh long có chứa nhiều protein thực vật, do đó những người mang thai dễ bị dị ứng nên cân nhắc trước khi ăn.
  • Không ăn cùng sữa bò. Để tránh bị ảnh hưởng đến tiêu hóa, không nên ăn thanh long cùng lúc với sữa bò.
  • Ăn nhiều thanh long sẽ gây bất lợi đối với bệnh nhân mắc tiểu đường. Trong loại quả này có chứa nhiều đường glucose, khiến cho lượng đường trong máu tăng cao.
  • Nên chọn những quả thanh long còn tươi, trên bề mặt càng đỏ càng tốt, phần mầu xanh thì càng xanh càng tốt. Nhưng nếu phần mầu xanh trở nên hô héo, chứng tỏ trái thanh long đó đã không còn tươi, tốt nhất không nên ăn nhiều.
  • Nên rửa sạch vỏ ngoài trái thanh long trước khi ăn, mặc dù chúng ta ăn ở bên trong vỏ. Nhưng để tránh vi khuẩn gây bệnh lây nhiễm khi cắt thanh long, tốt nhất chúng ta vẫn nên rửa sạch.Tốt nhất chúng ta nên ăn ngay khi mới mua thanh long về, nếu như cần cất giữ thì nên để chỗ thoáng mát. Không nên bảo quản thanh long trong tủ lạnh, để tránh nhiệt độ lạnh làm hư hại dẫn đến biến chất.
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link