Không phải bún phở đây mới là thực phẩm cực kỳ tốt cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng của bạn, vừa giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, cung cấp sắt, vitamin B và carbohydrate phức tạp, chất xơ beta-glucan có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tiêu hóa. Để tăng lượng protein bạn có thể nấu bột yến mạch với sữa, thêm trứng hoặc lòng trắng trứng, thêm bột protein hoặc sữa chua.

Để có món yến mạch ngon lành, bổ dưỡng hơn, bạn có thể bổ sung chất béo lành mạnh bằng bơ hạt, các loại hạt, bao gồm cả hạt chia, hạt lanh và hạt cây gai dầu. Kèm trái cây như quả mọng và chuối - có thể tăng hàm lượng dinh dưỡng, đồng thời cung cấp nhiều chất xơ và vi chất dinh dưỡng hơn cho thực đơn bữa sáng.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn sáng suốt cho bữa sáng. Yến mạch là một ví dụ vì chúng cung cấp chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn no lâu cho đến bữa trưa và cung cấp cho bạn năng lượng bền vững. Đồng thời, việc bạn sử dụng các hạt ngũ cốc còn giúp giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn một cách hiệu quả.

20200514_173417_542463_Bua_sang_3.max-1800x1800

Quả mọng

Quả mọng khi ăn có vị ngọt hoặc chua nhẹ, nhiều nước. Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, nam việt quất, mâm xôi,... đều là những loại quả cung cấp lượng vitamin và khoáng chất dồi dào nên được đánh giá là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Chúng chứa các chất dinh dưỡng thực vật tăng cường sức khỏe được gọi là anthocyanins, có thể giúp chống lại chứng viêm, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Quả cam

Trung bình, một quả cam cỡ vừa chứa 3 gam chất xơ, có thể giúp bạn no lâu hơn, cải thiện mức cholesterol trong máu  và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì và thậm chí là bệnh đái tháo đường.

Cam cũng rất nhiều nước tự nhiên và chứa nhiều kali, một chất điện phân mà cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra. Kali là chất cần thiết cho sự co cơ và hydrat hóa giữa các cơ lợi ích khác.

cam

Trứng

Trứng là một trong những món ăn sáng lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn. Trứng được biết đến là loại thực phẩm giàu protein và vitamin D, nhưng chúng cũng là một trong những nguồn cung cấp nguồn dinh dưỡng là choline tốt nhất.

Choline hỗ trợ chức năng trao đổi chất và cần thiết cho sự phát triển tăng trưởng của thai nhi. Điều đó làm cho trứng cực kỳ tốt đối với phụ nữ mang thai.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link