Những bộ phận của gà chứa nhiều độc tố, vi khuẩn tuyệt đối không cho trẻ ăn

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà giàu giá trị dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển của não của trẻ. Tuy nhiên, một số bộ phận của gà lại chứa nhiều độc tố, vi khuẩn bạn không nên cho trẻ ăn.

bo-phan-cua-ga-khong-nen-cho-tre-an-1

 

Thịt gà có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não, tăng cường chức năng xương, phát triển khả năng miễn dịch và góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, một số bộ phận của gà có chứa nhiều độc tố, vi khuẩn bạn không nên cho trẻ ăn:

Phao câu

Nhiều bà mẹ hay cho con ăn phao câu gà vì nghĩ rằng nó rất béo, lại có mùi mỡ gà đặc trưng. Tuy nhiên, đây lại được coi là một trong những bộ phận độc hại nhất trong cơ thể gà. Phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây sẽ có nguy cơ khiến trẻ bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Tốt nhất, mẹ nên loại bỏ bộ phận này trước khi chế biến thịt gà. Vì chất dịch ở phao câu cũng khá là hôi hám và khó chịu.

Da gà

PGS Thịnh cho biết, trong Đông và Tây y đều khuyến cáo không nên ăn da gà, đặc biệt khi bị bệnh vì phần này chứa rất nhiều chất béo và hàm lượng cholesterol cao.

Da cũng là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố hòa tan. Đây chính là nguyên nhân khiến người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp bị mẩn ngứa, nổi ban, khó thở sau khi ăn thịt gà. Tuy nhiều trẻ thích ăn da gà nhưng các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên cho con ăn thịt gà bỏ da là tốt nhất.

Mề gà

Mề gà thực chất chính là dạ dày gà, nó có nhiệm vụ lưu trữ và nghiền nhuyễn thức ăn. Chính vì vậy, mề cũng là nơi lượng chất độc hại dư thừa có thể đọng lại tại đây.

Cổ gà

Phần cổ gà rất ít thịt nhưng là tập trung nhiều mạch máu và hạch bạch huyết. Hạch bạch huyết lại là nơi tập trung nhiều độc tố, có thể là các chất độc có trong quá trình cho gà ăn thức ăn chăn nuôi có chứa kích thích tố đọng lại ở cổ. Do đó nếu mẹ cho bé gặm cổ gà chính là mẹ đang nạp chất độc vào người con.

bo-phan-cua-ga-khong-nen-cho-tre-an

 

Gan gà

Gan gà là bộ phận có nhiều dinh dưỡng nhất trong nội tạng nhưng đây cũng là nơi chứa mầm bệnh, tích lũy nhiều kim loại nặng. Do vậy, phụ nữ đang cho con bú, trẻ nhỏ không nên ăn nội tạng của gà.

Nếu không biết mà kết hợp thịt gà với những thực phẩm này sẽ rất bất lợi cho sức khỏe. Sau đây là những lưu ý về những món ăn không nên ăn cùng thịt gà:

Ăn thịt gà kiêng ăn tỏi, rau cải và hành sống vì thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt, rau cải cam hàn. Các thứ đó ăn cùng nhau sinh ra kiết lị. Nấu nước lá dâu uống sẽ khỏi.

Thịt gà kiêng ăn muối vừng (muối mè, và rau thơm): Thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vùng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nhỡ ăn phải, nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Thịt gà ăn kiêng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt. Nếu mắc phải lấy nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Thịt gà kiêng với rau kinh giới vì thịt gà tính can ôn thuộc phong mộc còn kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn phải sinh ra chứng phong ngứa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn