Ăn uống “vô tội vạ” lệch khỏi 3 khung giờ này, bảo sao cân nặng cứ tăng đều, da dẻ ngày càng xấu đi

( PHUNUTODAY ) - Để có một sức khỏe vàng cùng thân hình thon gọn, bạn cần bắt đầu thói quen ăn uống vào 3 khung giờ này.

Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh cùng vóc dáng thon gọn luôn là niềm mơ ước của phái nữ, bên cạnh chế độ tập luyện thì giờ giấc ăn uống cũng có ảnh hưởng vô cùng quan trọng. Theo nghiên cứu, có những khung giờ vàng dù bạn có ăn uống bao nhiêu thì cũng không lo tăng cân, bởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa hoạt động tốt và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu lệch khỏi những khung giờ này vì sức khỏe vừa bị ảnh hưởng, lại còn khiến bạn tăng cân vù vù khó kiểm soát.

Empty
Empty

Sáng: Từ 7 – 8h

Nhiều chị em muốn giảm cân vẫn thường bỏ qua bữa sáng, tuy nhiên đây lại là thời điểm hệ tiêu hóa đang trống rỗng và rất "đói", nên dễ dàng hấp thụ thức ăn để đảm bảo năng lượng bạn hoạt động trong cả ngày dài. Vì vậy, lời khuyên sau khi thức dậy bạn nên uống 1 ly nước lọc để thanh lọc cơ thể, sau đó ăn sáng trong khoảng 30 phút, từ khoảng 7 – 8 giờ sáng là hợp lý. Đặc biệt, bạn nên tránh ăn sau 10 giờ sáng vì thức ăn khi được nạp vào cơ thể sẽ chuyển thành dạng mỡ, tích tụ khiến bạn tăng cân vù vù.

11797788226404025861744267448294506722680756n-160127157174985077031

Gợi ý những thức ăn lý tưởng cho buổi sáng vừa tốt cho sức khỏe lại tránh tăng cân như bánh mỳ, bún, phở, yến mạch và có thể tráng miệng sau đó với hoa quả như táo, chuối, nho hoặc sữa chua.

Trưa: 12 – 14h

Sau khi ăn bữa sáng, tốt nhất bạn nên cách khoảng 4 tiếng rồi bắt đầu ăn trưa, tức trong khoảng 12h30 đến 14h. Việc ăn trưa quá sớm sẽ dễ khiến bạn bị đầy bụng, chóng no. Còn ngược lại nếu ăn quá muộn, dạ dày trống rỗng khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, đầu óc thiếu linh hoạt; thậm chí, nếu để cơ thể bạn vượt qua cơn đói sẽ không muốn ăn nữa, dẫn tới chán ăn.

109072530631545710795134522592366263411569n-16012715717141885877857

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không nên ăn sau 16h, trừ trường hợp bạn luyện tập thể thao thì có thể nên lót dạ bằng những món ăn nhẹ nhàng như khoai lang, ngũ cốc, chuối, sữa chua trước đó khoảng 30 phút.

Tối: 18h30 - 19h30

Sau một ngày dài làm việc, chúng ta đã bắt đầu đói và dễ tiêu thụ thức ăn, vì vậy bữa tối lý tưởng là vào khoảng sau 18h30. Tuy nhiên, trong trường hợp bận rộn công việc thì bạn có thể ăn sau khoảng thời gian đó nhưng vẫn đảm bảo là ăn trước 21h. Điều này được chuyên gia dinh dưỡng lý giải rằng sau bữa tối thường là thời gian đi ngủ, hệ tiêu hóa cũng tạm thời nghỉ, vì vậy những thức ăn đã tiêu hóa sẽ dễ tích tụ mỡ, làm tăng cân, đầy bụng và khó ngủ. Lời khuyên hãy ăn tối vào khoảng thời gian từ 18h30 - 19h30 để vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả nhé.

1184268173100819137451321596102597646201802n-16012715717561300208350