Angela Phương Trinh tiếp tục gây phẫn nộ khi chia sẻ câu chuyện về luật nhân quả

( PHUNUTODAY ) - Angela Phương Trinh khiến dư luận vô cùng phẫn nộ vì cách so sánh hình ảnh và dẫn lại mẩu chuyện mang tính quy chụp về trẻ bị khuyết tật.

Chiều nay 5/8, Angela Phương Trinh bất ngờ đăng tải hình ảnh 1 cô bé khuyết tật bị che mặt đặt cạnh so với 1 chú ếch. Cô gây tranh cãi khi trích dẫn lại câu chuyện ẩn ý đứa trẻ ra đời có đôi chân không lành lặn là do hành động của bố mẹ, tất cả là theo luật nhân quả. 

Rất nhiều khán giả vô cùng phẫn nộ, chỉ trích Angela Phương Trnh vì cô sử dụng hình ảnh so sánh khập khiễng, phản cảm giữa người khuyết tật và ếch nhái. Thực tế, đứa trẻ bị khuyết tật bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau không nên quy chụp theo hướng phản khoa học như vậy.

angelaphuongtrinh2
angelaphuongtrinh

Cách đây không lâu, cô cũng gây tranh cãi khi đăng tải bài viết với nội dung xoay quanh việc chữa bệnh ung thư. Nữ diễn viên chia sẻ: “Đã có rất nhiều người đau khổ vì ung thư, nhưng khi nghe lời khuyên của Tăng Ni, về nhà chuyên cần lạy Phật sám hối, vậy mà bệnh tình thuyên giảm rõ rệt, sống vui khỏe trở lại".

"Người bệnh ung thư nên ăn chay để không chiêu oán thù với chúng sinh thêm nữa. Người này cũng nên đem cả cuộc đời còn lại của mình mà phụng sự cho mọi người, cho đất nước, cho thế giới, vì xem như mình đã chết rồi, bây giờ cuộc sống thêm này là của trời đất, không phải của mình nữa.Xin cầu nguyện cho Pháp giới chúng sinh tiêu tai kiết tường và giác ngộ.

Được biết những chia sẻ trên được Angela Phương Trinh sưu tầm, nhiều người cho rằng đây là lời khuyên tích cực chia sẻ các thông điệp của Phật giáo, khuyến khích ăn chay. Nhưng không ít người cho rằng nếu xét về mặt khoa học thì những thông tin trên là thiếu cơ sở. Là người của công chúng và có ảnh hưởng trên mạng xã hội, Angela Phương Trinh cần cân nhắc kỹ hơn khi chia sẻ.

angelaphuongtrinh3

Angela Phương Trinh đã tạm nghỉ showbiz một thời gian. Trên các trang mạng xã hội của cô cũng không còn tràn ngập các màn khoe thân nóng bỏng như trước. Cô dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện, đi chùa.

Có lần, trên trang cá nhân Angela Phương Trinh khiến nhiều người bất ngờ khi son phấn điệu đà, còn diện trang phục táo bạo hơn so với ngày thường. Cô còn đính kèm theo đó là những dòng chia sẻ về danh vọng, tiền tài: "Người đến với bạn vì tiền, hết tiền sẽ rời đi. Người đến với bạn vì danh, hết danh liền biến mất. Người đến với bạn vì sắc, sắc tàn phai liền chạy theo kẻ khác. Vậy đấy, chúng ta cứ nghĩ có tiền tài, có danh vọng, có sắc đẹp là có tất cả. Nhưng những thứ đó bạc bẽo vô thường, nay còn mai mất. Cuộc đời vì vậy, mà cười hả hê thì ít, nước mắt lặn sâu chảy thành biển khổ trầm luân thì nhiều", nữ diễn viên viết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link