Ảnh hưởng của Covid-19, hơn 10.000 nhân viên Vietnam Airlines phải nghỉ việc

( PHUNUTODAY ) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trên 50% lao động của Vietnam Airlines phải tạm thời nghỉ việc và 100% số nhiên viên tại đơn vị này bị giảm lương.

VTC đưa tin, ô ng Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đã gửi một bức thư động viên tới toàn thể cán bộ, công nhân viên. Trong đó, ông Thành cho biết hàng loạt khó khăn liên tiếp ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của hãng. Do dịch Covid-19, hãng phải đột ngột dừng toàn bộ hoạt động của gần 100 máy bay trong tổng số 106 máy bay.

Từ 7h ngày 25/3, Vietnam Airlines đã dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế. Ngoài ra, kể từ 0h ngày 1/4 chỉ thực hiện một số chuyến bay/ngày nối Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Đây được xem là một quyết dịnh khó khăn và có tính lịch sử đối với ngành hàng không Việt Nam nói chung và với Vietnam Airlines nói riêng.

Tuổi trẻ dẫn lời ông Thành cho biết: "Cũng như các hãng hàng không khác, chúng ta đang đối mặt với những thách thức mang tính sống còn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Trong thời gian qua, đã có hơn 2.000 cán bộ nhân viên, trong đó có hơn 400 cán bộ là lãnh đạo tổng công ty, cán bộ các cấp phải cách ly, thậm chí đã có 4 cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines nhiễm bệnh".

vietnam-airlines-02

Để vượt qua giai đoạn này, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã, đang và sẽ áp dụng một số giải pháp đột phá như tái cơ cấu lao động, tinh giản biên chế; tổ chức lại bộ máy, dây chuyền sản xuất; điều chỉnh thu nhập, cắt giảm các khoản chi chưa thực sự cấp bách...

Theo ông Thành, 50% lao động toàn Tổng công ty sẽ phải ngừng việc; toàn bộ nhân viên giảm lương, cán bộ từ cấp ban trở lên tự nguyện không nhận lương.

Theo thống kê, Vietnam Airlines Group hiện có hơn 20.000 cán bộ, nhân viên, trong đó lực lượng phi công là 1.200 người, kỹ sư máy bay có 2.500 người, đội ngũ tiếp viên 3.000 người. Với tỷ lệ 50% ngừng việc, tức sẽ có hơn 10.000 lao động tạm thời nghỉ việc trong giai đoạn này.

Dù đã rất cố gắng nỗ lực vượt khó khăn, song dự kiến năm 2020, lượng khách của Vietnam Airlines sẽ giảm tới 60%, doanh thu giảm 50.000 tỷ đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link