Chuyên gia y tế: Người trẻ tuổi có khả năng tái nhiễm Covid-19 cao hơn

( PHUNUTODAY ) - Đây là kết quả nghiên cứu liên quan đến dịch Covid-19 mới được các nhà khoa học Trung Quốc và Mỹ công bố.

Dân trí dẫn tin từ SCMP cho hay, nhóm chuyên gia từ Bệnh viện Nhân dân số 3 ở Thâm Quyến ở Quảng Đông, bệnh viện Thanh Hoa Trường Canh ở Bắc Kinh, đại học Khoa học Công nghệ Nam Phương tại Quảng Đông và Học viện Công nghệ Massachusetts tại Mỹ đã công bố kết quả nghiên cứu mới của họ về Covid-19.

Theo đó, nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, khoảng 14,5% những người sau khi được trị khỏi Covid-19 bị tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

nguoi-tre-tuoi-de-tai-nhiem-covid-10-hon-01

Kết quả nghiên cứu được đăng tải trên trang Medrxv.org và đang chờ bình duyệt. Nghiên cứu này được tiến hành trên nhóm bệnh nhân ở Bệnh viện Nhân dân số 3 ở Thâm Quyến từ 23/1 tới 25/2.

Trong số 262 ca bệnh được nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện 28 trường hợp tái nhiễm.

Theo nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận thấy rằng, người trẻ tuổi có khả năng tái nhiễm cao hơn người lớn tuổi.

Trong số 38 người tái nhiễm Covid-19, chỉ có 1 người trên 60 tuổi và có đến 7 ca dưới 14 tuổi. Một phần rất nhỏ trong số các ca này có biểu hiện ho hoặc đau ngực; gần như không ai bị sốt.

Các nhà nghiên cứu đã xét nghiệm 21 người tiếp xúc gần với 38 ca tái nhiễm trong thời gian được xuất viện. Cả 21 mẫu đều cho kết quả âm tính.

VnExpress dẫn lời Giáo sư Leo Poon Lit-man, người đứng đầu phòng thí nghiệm y tế tại Đại học Hong Kong cho biết: "Bên cạnh những bệnh nhân tiếp tục dương tính sau khi xuất viện, chúng tôi còn ghi nhận trường hợp âm tính trên xét nghiệm phổ thông nhưng dương tính với xét nhiệm cao cấp RT-PCR".

Theo ông, các bộ xét nghiệm RT-PCR nhìn chung là đáng tin cậy. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ. Vị chuyên gia này cũng nhấn mạnh: "Có thể những bệnh nhân xét nghiệm âm tính khi mới xuất hiện vẫn mang trong mình virus, nhưng ở mức độ quá ít khiến máy móc không thể nhận ra. Việc tiếp tục tự cách ly tại nhà để theo dõi là rất cần thiết trong thời điểm này".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link