Sinh con trong thời đại dịch, cặp vợ chồng đặt tên con sinh đôi là Covid và Corona

( PHUNUTODAY ) - Một cặp sinh đôi vừa chào đời ở Ấn Độ đã được bố mẹ đặt tên là Covid và Corona để nhắc nhở về thời kỳ đại dịch mà họ trải qua.

Trong bối cảnh Covid-19 đang hoành hành khiến đời sống của người dân Ấn Độ gặp muôn vàn khó khăn. Lệnh phong tỏa toàn quốc khiến 1,3 tỷ dân của nước này không được rời khỏi nhà.

Để ghi nhớ thời kỳ khó khăn vì đại dịch Covid-19, một cặp vợ chồng ở thành phố Raipur, Ấn Độ đã quyết định đặt tên cho cặp sinh đôi vừa chào đời mình là Covid và Corona.

Hai bé sinh ngày 27/3/2020. Bé trai là Covid, bé gái là Corona.

Trả lời hãng tin PTI, Preeti Verma - người mẹ 27 tuổi cho biết: "Tối muộn ngày 26/3, tôi đau bụng dữ dội vì chuyển dạ. Chống tôi gọi xe cứu thương và trên đường đến bệnh viện chúng tôi liên tục bị cảnh sát chặn lại để kiểm tra. Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra trong bệnh viện vì lúc đó đã là nửa đêm. Nhưng may mắn là các bác sĩ rất hợp tác".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Verma đã sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Người thân của cô mặc dù rất muốn thăm hai đứa cháu vừa chào đời nhưng do lệnh phong tỏa, tàu hỏa và xe buýt đã ngừng hoạt động nên mọi người không thể đến bệnh viện.

Lúc đầu, bà mẹ 27 tuổi này chỉ định lấy tên Covid và Corona làm biệt danh cho hai con. Tuy nhiên khi thấy các y bác sĩ trong bệnh viện bắt đầu gọi hai bé như vậy, đôi vợ chồng đã quyết định đây sẽ là tên chính thức của con.

Verma cũng có biết, có thể sẽ đổi tên khi các con lớn.

Bà mẹ của cặp song sinh cho biết thêm: “Virus corona dù rất nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng, nhưng sự bùng phát của nó khiến nhiều người bắt đầu biết giữ vệ sinh và có nhiều thói quen tốt khác. Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ đến cái tên này".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link