Anh Thúy và X-Factor sắp bị Sở Văn hóa "sờ gáy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước vụ ồn ào Anh Thúy khai man lý lịch, giả dạng thành thí sinh Huyền Minh tham dự cuộc thi X-Factor Việt Nam gây xôn xao dư luận vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM đang chuẩn bị vào cuộc.

Ông Võ Trọng Nam, PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM cho biết sắp tới, thanh tra Sở sẽ có buổi làm việc với ca sĩ Anh Thúy và Ban tổ chức chương trình "X-Factor Việt Nam" để yêu cầu giải trình rõ scandal lừa dối khán giả.

Ông Nam cho biết, mặc dù chương trình X-Factor Việt Nam phát trên sóng truyền hình quốc gia VTV3 và do Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép nên nếu đơn vị tổ chức có sai phạm thì Cục sẽ có trách nhiệm xử lý nhưng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng có một phần trách nhiệm trong việc quản lý. Bởi cả ca sỹ Anh Thúy và công ty Cát Tiên Sa (đơn vị sản xuất chương trình) đều ở TP.HCM - địa bàn quản lý của Sở. Sở đã tập trung được đầy đủ thông tin và sớm triệu tập hai bên lên giải trình trước dư luận về vụ việc lùm xùm ở tập phát sóng đầu tiên chương trình The X-Factor - Nhân tố bí ẩn tối 30/3 vừa qua.

Liên quan đến lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trước đây cũng từng có nhiều cá nhân, đơn vị bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM triệu tập để giải trình về các vụ việc không hay và bị phạt, cũng như cảnh cáo vì vi phạm như vụ lùm xùm dàn xếp kết quả The voice năm 2012, phạt người mẫu Võ Hoàng Yến 3,5 triệu đồng vì để lộ ngực trong show diễn "Đam mê và hội tụ", phạt ban tổ chức “Đêm hội chân dài 7” 35 triệu đồng vì trình diễn nội y không đúng nội dung kiểm duyệt, quảng cáo rượu trái phép, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam...

Nhiều cá nhân và đơn vị tổ chức nghệ thuật từng bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM triệu tập, xử phạt hàng triệu đồng.

Trong tập phát sóng đầu tiên chương trình "The X-Factor Việt Nam", thí sinh Huyền Minh với chiếc mặt nạ che nửa khuôn mặt và giọng hát đầy nội lực đã gây ấn tượng đặc biệt với ban giám khảo, cùng hàng triệu khán giả xem chương trình. Đặc biệt, người xem còn dành nhiều tình cảm cho cô hơn khi cô bật khóc và kể về số phận, hoàn cảnh bị tai nạn với khuôn mặt đầy sẹo đáng thương của mình.

Huyền Minh xuất hiện nổi bật cả chương trình như một "cô gái xấu xí" tự ti nhưng có tài năng đặc biệt, khiến nhiều người thầm dự đoán cô sẽ là một trong những nhân tố bí ẩn có khả năng đi rất sâu vào các vòng tiếp theo.

Tuy nhiên, sự việc đã rẽ theo chiều hướng khác đầy bất ngờ khi thông tin thí sinh Huyền Minh chính là nữ ca sỹ Anh Thúy (cựu thành viên nhóm Mây Trắng) đóng giả. Sau nhiều lần ngoan cố phủ nhận, cuối cùng Anh Thúy cũng thừa nhận sự việc lừa dối khán giả của mình. Cô đã"chém gió" chuyện mình là nhân viên phục vụ, phải tập hát trong nhà vệ sinh và dùng CMND của em dâu để đăng ký dự thi chỉ vì muốn tìm lại cảm xúc âm nhạc.

Anh Thúy xin lỗi khán giả, còn Cát Tiên Sa thì chỉ việc đá quả bóng trách nhiệm sang cho nữ ca sỹ vừa gặp tai nạn này.

Anh Thúy - Huyền Minh với ba sự xuất hiện khác nhau.

Sự việc xảy ra tạo nên nhiều luồn ý kiến dư luận. Đa số khán giả cho rằng Anh Thúy nên dừng thi và Cát Tiên Sa cũng nên xem lại các khâu kiểm duyệt của mình. Nhưng cũng có một số ý kiến cảm thông với Anh Thúy và mong mọi người hãy vị tha và cho cô thêm một cơ hội để được thăng hoa với âm nhạc. Về phía cựu thành viên nhóm Mây Trắng, cô cũng "bóng gió" trên trang cá nhân rằng rất có thể cô sẽ không tiếp tục tham gia chương trình và "biến mất" một thời gian.

Chuyện Anh Thúy và X-Factor tiếp diễn ra sao sẽ còn phải chờ đợi thêm từ phía các bên và nhất là sau buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM tới đây. Nhưng, chúng ta có quyền không loại trừ trường hợp Anh Thúy sẽ tiếp tục bước sâu vào chương trình và "trở lại lợi hại hơn xưa", còn chương trình "Nhân tố bí ẩn" vẫn sẽ tăng rating ầm ầm. Bởi, Cát Tiên Sa vốn được biết đến là đơn vị truyền thông nổi tiếng "lắm chiêu trò" từ trước đến nay.

Thành phần ban tổ chức cuộc thi The voice và công ty Cát Tiên Sa trong một cuộc giải trình trước công chúng về lùm xùm dàn xếp kết quả cách đây 2 năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn