Nhà vệ sinh luôn thơm mát không phải dọn dẹp nhiều nhờ mẹo hay của người thông minh, không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cách giúp nhà vệ sinh của bạn thông thoáng thơm mát cả ngày mà không mất thời gian dọn dẹp nhiều

Nhà vệ sinh là nơi chúng ta dùng hàng ngày nhưng chúng cũng là nơi hay bị hôi nhất trong nhà. Đó là vì nhà vệ sinh hay bị ẩm ướt và lại là nơi chứa chất thải. Nhà vệ sinh hôi có nhiều nguyên nhân như không chịu dọn dẹp, không thông thoáng, đường ống cống bay mùi... Ngoài việc dọn dẹp thường xuyên và giữ gìn vệ sinh khoa học thì bạn có thể áp dụng những mẹo sau giúp chúng luôn tỏa hương thơm ngát mà nhiều người không biết. 

nha-ve-sinh-thom-ngat

Trồng thêm cây xanh hút mùi

Cây cảnh hút mùi và hút bụi là có thật. Tùy theo diện tích nhà vệ sinh của bạn mà bạn có thể chọn 1-2 chậu cây trồng đặt trong nhà vệ sinh. Những loại cây có thể trồng trong nhà vệ sinh bao gồm trầu bà, lưỡi hổ, thường xuân, dương xỉ, nha đam...Bạn có thể trồng thủy sinh hoặc chậu đất nhưng chú ý vị trí treo để chúng không bị um tùm và có ánh sáng để phát triển tốt hơn nhé.

Dùng dầu gió và giấy

Nếu bạn có chai dầu gió sắp hết thì hãy đặt cả chai dầu gió đó vào cửa sổ để chúng tỏa hương. Dầu gió làm từ các loại tinh dầu rất tuyệt cho khử khuẩn như tràm trà, đàn hương, bạch đàn, bạc hà... Tinh dầu gió giữ hương lâu và đuổi muỗi, kiến tốt. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào lõi cuộn giấy trong nhà vệ sinh, khi thấm vào giấy chúng sẽ tỏa hương lâu hơn và từ từ lan tỏa quanh phòng. Đặc biệt dầu gió lại rất tốt cho sức khỏe mà không lo mùi hương của hóa chất trong các loại tinh dầu hoặc sáp thơm khác. Ngoài tinh dầu gió bạn có thể dùng các loại tinh dầu thiên nhiên khác như sả, chanh, bưởi nhỏ vào cuộn giấy để trong nhà vệ sinh. 

dau-gio-giay-ve-sinh-thom-mat

Dùng chanh và muối

Chanh tạo hương thơm rất tốt cho căn nhà. Bạn có thể bổ quả chanh đặt trong đĩa muối để ở nhà vệ sinh. Bạn có biết muối biển hạt có công dụng hút mùi cực tốt không. Nước cốt chanh và vỏ chanh thì tỏa hương thơm rât tốt. Bạn cũng có thể cắt quả chanh ra, cắm thêm vài nụ đinh hương để trong nhà vệ sinh. Hoặc nếu bạn có vỏ chanh, vỏ bưởi khô hãy treo chúng trong nhà vệ sinh và vài ngày thay một lần cho chúng khỏi mốc. Hương thơm của chanh bưởi khử mùi hôi cực tốt.

Sau khi dùng muối biển thì nhớ mang chúng ra để cọ rửa không ăn nữa nhé. Bạn đặt muối sau một thời gian muối bị ướt thì nên thay để muối mới hút mùi tốt hơn. Bạn có thể cho muối này vào cọ rửa bồn rửa.

cay-trong-nha-ve-sinh

Dùng bã cà phê/cà phê treo trong nhà vệ sinh

Cà phê cũng là trợ thủ hút mùi cực tốt. Bạn hãy cho cà phê vào một túi thoáng rồi treo chúng trong nhà vệ sinh. Hương cà phê tỏa ra giúp tăng mùi thơm và còn giúp hút mùi trong nhà vệ sinh. Mùi thơm của bã cà phê lại rất dễ chịu giúp không gian nhà vệ sinh thoáng đãng hơn rất nhiều.

Cho baking soda vào thảm trước cửa nhà vệ sinh

Thảm đặt ở cửa nhà vệ sinh cũng là thủ phạm gây mùi hôi nhưng không phải ngày nào chúng ta cũng giặt chúng. Bạn hãy rắc chút bột baking soda lên thảm để để chúng khử mùi tốt hơn và cũng nhỏ lên thảm một chút tinh dầu gió để chúng tỏa hương thơm hơn.

Ngoài ra bạn cần chú ý tới việc thông gió hút mùi cho nhà vệ sinh và tránh để nhà vệ sinh ẩm ướt thường xuyên nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link