Bà bầu ăn mơ được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, axit folic, canxi và sắt.

Bà bầu ăn mơ được không?

Bà bầu nào cũng muốn mang lại sức khỏe tốt cho bé. Một số chất quan trọng trong chế độ ăn của bạn trước khi sinh là chất đạm, axit folic, canxi và sắt. Những chất dinh dưỡng ấy có nhiều trong quả mơ.

Quả mơ tăng cường sức khỏe cho bà bầu. Điều rất quan trọng là bạn phải rửa chúng đúng cách để loại bỏ những ký sinh trùng và vi khuẩn có hại. 

Mô tả ảnh.
Quả mơ tăng cường sức khỏe cho bà bầu.

Những lợi ích khi bà bầu ăn mơ

Mơ thuộc họ Hoa Hồng bao gồm mận, đào, anh đào và hạnh nhân. Ở đây chúng tôi sẽ chỉ ra những lợi ích của quả mơ đối với thai kỳ.

1. Quả mơ chứa những khoáng chất, phốt pho, sắt, kali và canxi.

2. Hàm lượng sắt, đồng và coban giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong thai kỳ.

3. Bà bầu cần nhiều hơn 300 calo để đáp ứng các nhu cầu của bào thai đang phát triển. Lượng calo tiêu thụ phải được phân phối cân bằng để đáp ứng các yêu cầu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

4. Giống như các loại rau và trái cây khác, mơ rất giàu retinol. Retinol là một trong những dạnh được sử dụng nhiều nhất của vitamin A có tác dụng tăng quá trình tái sinh tế bào da.

5. Mơ giàu chất sắt. Bà bầu được khuyên nên tiêu thụ 30mg sắt mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Mơ khô dành cho bà bầu

Từ lâu quả mơ đã được sử dụng như một loại thuốc thảo mộc dành cho bà bầu. Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết nhé:

Vỏ của cây mơ được biết đến để điều trị vô sinh, co thắt và bệnh sốt xuất huyết.

Thịt của quả mơ được cho là có lợi trong quá trình mang thai và cho con bú.

Một số nghiên cứu gợi ý bạn nên tránh xa hạt mơ khi mang thai vì nó làm tăng khả năng dị tật bẩm sinh 

Mơ thường được chế biến thành trái cây sấy khô rất giàu canxi, axit folic và chất xơ. Trái cây sấy khô có thể là sự lựa chọn tuyệt vời để làm dịu đi chứng thèm ăn trong thai kỳ.

Mô tả ảnh.
Mơ thường được chế biến thành trái cây sấy khô rất giàu canxi, axit folic và chất xơ.
Những lưu ý dành cho bà bầu khi ăn mơ:

Trong quả mơ chứa nhiều dinh dưỡng, bà bầu cần phải chắc chắn tiêu thụ có giới hạn. Việc dư thừa không hề tốt chút nào và bạn có thể gặp các tác dụng phụ khi ăn nhiều mơ vượt mức cho phép.

1. Ăn quá nhiều mơ gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh và có thể gây khó chịu khi mang thai.

2. Nếu bạn ăn những quả mơ chưa chín nó có thể gây khó chịu dạ dày.

3. Mơ chứa lưu huỳnh dioxit được tiêu thụ vào cơ thể sẽ gây khó khăn trong hô hấp. Đối với bà bầu lưu huỳnh dioxit sẽ tạo ra phản ứng dị ứng. Vì vậy nếu bạn là người bị nhạy cảm với nhóm chất phụ gia trong thực phẩm, hãy tránh xa những quả mơ.

4. Nếu những hóa chất laetrile hay còn gọi là B17 được sử dụng để chữa ung thư có trong quả mơ tích tụ lại có thể gây ứ chệ hoạt động của hệ thống cơ thể. Vì vậy để tận dụng những lợi ích của mơ đối với sức khỏe, hãy chắc chắn loại bỏ hạt mơ và hạn chế ăn, chỉ cần 5 quả một ngày.

5. Ăn quá nhiều mơ có thể làm bạn cảm thấy chóng mặt và bạn có thể trải qua những cơn nhức đầu.

Mơ có vị đắng, chứa hàm lượng amygdalin cao. Amygdalin là một loại chất độc có trong hạt mơ, đào, mận phát ra từ glycoside amygdalin trong quá trình tiêu hóa. Các axit có thể gây ra các triệu chứng như suy hô hấp, nôn và chuột rút cơ bắp. Sử dụng mơ quá nhiều có thể dẫn đến liệt hô hấp. 

Mơ rất giàu giá trị dược liệu. Nếu bạn ăn chúng thường xuyên có thể ăn 1-3 lần một tuần, nó không gây ra bất kỳ vấn đề gì.

Mang thai là khoảng thời gian bạn tăng cân và có thể thấy sự gia tăng trọng lượng từ 11-16kg. Vì vậy ý tưởng tốt để kiểm tra kỹ trước khi tiêu thụ, không chỉ quả mơ mà bất kỳ loại thực phẩm nào.

Để đảm bảo rằng bạn được sử dụng thực phẩm an toàn, hãy hỏi ý kiến từ bác sĩ trước khi bổ sung vào chế độ ăn của bạn.

Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh để lâu mà vẫn tươi ngon
Cách bảo quản thịt trong tủ lạnh để lâu mà vẫn tươi ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Muốn bảo quản các loại thịt tươi sống được lâu thì khi mua ngoài chợ về, bạn cần rửa thật sạch chúng trước khi bảo quản.
Những loại đũa cần vứt ngay khỏi bếp nhanh còn kịp
Những loại đũa cần vứt ngay khỏi bếp nhanh còn kịp
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đũa dùng 1 lần, đũa nhựa, đũa sơn... là những loại đũa bạn cần vứt bỏ ngay chứ đừng luyến tiếc bởi nó gây hại cho sức khỏe gia đình bạn mỗi ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn