Bà bầu cả ngày chỉ ăn chuối để ... giữ dáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một phụ nữ Úc đang mang thai đứa con đầu lòng 26 tuần tuổi, đã nhận nhiều lời chỉ trích khi công bố một chế độ ăn cực đoan... cả ngày chỉ ăn chuối.

Cô Loni Jane Anthony, 25 tuổi, tiết lộ trên blog Aleven:11 rằng cô ăn 20 quả chuối mỗi ngày, ăn nguyên quả hoặc làm sinh tố chuối cho các bữa sáng, bữa trưa và đôi khi bỏ chung vào món rau trộn để dùng cho bữa tối.

Anthony mang thai 26 tuần tuổi cho biết mỗi ngày cô ăn 20 quả chuối.

Sau khi Anthony bộc bạch kế hoạch ăn uống toàn rau quả của mình cho trang tin news.com.au, nhiều bình luận đã lên án cô gái tóc vàng này là “vô trách nhiệm” và “chỉ chăm chút vẻ đẹp của mình”. Đặc biệt, cô nhận được nhiều lời chỉ trích khi đăng những hình ảnh “tự sướng” về vóc dáng thon thả của mình trên tài khoản Instagram có gần 100.000 người hâm mộ.  

Chuyên gia dinh dưỡng Fiona Hunter chia sẻ khi xem xét chế độ ăn của Anthony: “Tôi nghĩ Lori rất ‘hão huyền’ khi nghĩ rằng chế độ ăn uống của cô là lành mạnh. Nó không những đe dọa sức khỏe của cô mà còn cả đứa trẻ trong bụng nữa”.

Anthony với tấm hình thời con gái (bến trái) và hình mang bầu 6 tháng (bên phải).

Theo chuyên gia, chế độ ăn này cung cấp rất ít protein cần thiết cho sự phát triển và tái tạo các mô thần kinh, bến cạnh đó cũng không có đủ vitamin và chất khoáng như sắt, can-xi và kẽm.

“Do đó, thai nhi sẽ phát triển bằng cách lấy đi can-xi từ xương của người mẹ, và Lori sẽ sớm phải đối mặt với nguy cơ bị loãng xương”, chuyên gia Fiona cho biết thêm.  

Trên blog của mình, Anthony đã liệt kê chi tiết một thực đơn “điển hình” trong ngày:

- Bữa sáng thường chỉ có trái cây (ít nhất là nửa quả dưa hấu, khoảng 6 quả cam, táo hoặc  dứa, ...

- Sau đó, tầm giữa buổi sáng, tôi dùng 1 lít sinh tố (hoặc hơn), thường làm từ khoảng 6 quả chuối, nước, thêm một chút bột đậu xanh hoặc nước dừa.

- Trưa muộn, tôi có một đĩa rau trộn lớn, hoặc nếu không phải, sẽ là một bữa ăn chỉ toàn chuối hoặc sinh tố chuối.

- Bữa tối của tôi thường là món salad, đôi khi có khoai tây nướng không béo hoặc kem chuối.

Bình luận về thực đơn này, nhiều người đã thể hiện sự bất ngờ cũng như nỗi lo lắng cho em bé đang nằm trong bụng bà mẹ “vô trách nhiệm”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn