GS. Văn Như Cương: Vụ bảo mẫu - “tạm thời chỉ nói được… căm phẫn!”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành động của các bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh đối với các cháu bé không chỉ khiến các phụ huynh của các bé bức xúc mà nó còn gây chấn động khiến rất nhiều chuyên gia, những người có uy tín phải lên tiếng.

Trả lời trên Phunutoday.vn luật sư Hà Thị Thanh Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Hưng Yên, ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc, ủy viên Ban giám sát, khen thưởng, kỷ luật luật sư thẳng thắn nói: “Hành động của các bảo mẫu Lê Thị Đông Phương, Nguyễn Thị Điều và Nguyễn Lê Thiên Lý là không thể chấp nhận được trong môi trường mầm non. Đó những hành vi hết sức tàn nhẫn, làm tổn thương cả thể chất và tinh thần các bé không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn là nỗi sợ hãi, ám ảnh sau này”.

Luật sư Hà Thị Thanh.

Luật sư Trần Anh Dũng, Giám đốc Công ty luật Đại Phúc khi trả lời phỏng vấn báo chí cũng phải thốt lên rằng: “Hành hạ trẻ em như thế là hành động tội ác. Nó thực sự là cú sốc mạnh đối với cộng đồng.”

Còn giáo sư (GS) Văn Như Cương, một thầy giáo rất nổi tiếng, hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) khi được hỏi về cảm nghĩ của thầy khi nhìn thấy những hình ảnh các bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh hành hạ các cháu nhỏ, thầy Văn Như Cương chỉ bày tỏ một cách ngắn gọn: “Tạm thời chỉ nói được…căm phẫn!”

Giáo sư Văn Như Cương.

Trên các trang diễn đàn mạng, facebook có hàng vạn lượt chia sẻ liên quan đến clip bạo hành. Những bình luận dạng như sao có thể nhẫn tâm như thế!, đúng là ác mẫu!, sao họ ác vậy...có ở khắp mọi nơi trong cộng đồng mạng.

Bản thân chị Trần Thị Thanh Phương, mẹ của cháu cháu Nguyễn Trần Hòa (3 tuổi) bị hành hạ tại một nhà trẻ Phương Anh thì bật khóc nức nở khi xem lại clip có hình ảnh con mình: “Trời ơi, tôi không ngờ con tôi khổ thế này...", chị Phương nghẹn ngào.

Liên quan đến vụ các bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh đánh trẻ, chiều 17/12, Quận ủy, UBND quận Thủ Đức và các ban ngành liên quan đã họp để giải quyết vụ đày đọa trẻ mầm non xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh.

Theo quan điểm của ông Trương Văn Thống - bí thư Quận ủy Thủ Đức (TP.HCM), trong trường hợp vụ án được đưa ra xét xử thì nên cho xét xử lưu động và mời hết các nhóm trẻ gia đình cho phép tham dự để răn đe, giáo dục.

Cuối giờ chiều 17/12, đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ phường 9, quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (18 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn