Bà mẹ chăm sóc con trai ch.ết lưu 15 ngày trước khi chôn cất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vợ chồng Lynsey và Mark Bell, Newscastle, Anh đã xem con trai như những đứa trẻ bình thường khác mặc dù bé đã chết lưu 15 ngày.

Tháng 12/2013, khi Lynsey mắc chứng tiền sản giật. Bác sĩ chẩn đoán đây là căn bệnh nguy hiểm xảy ra ở khoảng 5 - 8% số thai phụ, thường ở tuần 20 trở đi. Sản giật có thể xuất hiện từ một đến 20 cơn giật. Sản bị mắc chứng bệnh này nếu không điều trị kịp thời có thể bị co giật liên tiếp dẫn đến chết.

Trước đó, 3 đứa con nhà Mark Bell đều chào đời trong tình trạng nguy hiểm. Đứa trẻ thứ 4 ra đời không nằm trong kế hoạch của hai vợ chồng. Tuy vậy, hai vợ chồng vẫn muốn cùng con cố gắng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. 3 tháng đầu thai kỳ trôi qua êm đềm, Lynsey thường xuyên thực hiện xét nghiệm nước tiểu và đo huyết áp. Huyết áp và nồng độ protein cao là dấu hiệu của chứng tiền sản giật. 

nguoi me phunhutoday.vn

Lynsey và Mark hạnh phúc với đứa con của mình (ảnh minh họa).

Sau tuần thai thứ 27, Lynsey bắt đầu ở trong tình trạng lo sợ vì bé không đủ cân nặng. Sau tuần thứ 31, em bé không thể phát triển thêm về cân nặng, huyết áp của Lynsey bắt đầu lên xuống thất thường. Cô mua máy đo huyết áp tại nhà để kiểm tra thương xuyên cho con mỗi ngày. 

2h ngày 1/8/2014, Lynsey đau bụng dữ dội. theo dự kiến, 5 tuần nữa con trai cô mới chào đời. Khi cô phải vật lộn với cơn đau, chồng cô đã khóc trên đường đưa vợ đến Bệnh viện. Sau kết quả kiểm tra lần đó tại bệnh viện cô được biết bé trai trong bụng Lynsey đã chết lưu trong bụng mẹ. Tuy vậy, bác sĩ vẫn yêu cầu cô sinh em bé bởi tử cung cô đã bắt đầu mở. Người vợ mong muốn được mổ vì cô lo lắng và không thể hình dung nỗi việc mình sẽ sinh ra đứa bé đã chết. Một lúc sau, cô bắt đầu xuất huyết, ngất lịm trên bàn cấp cứu.

nguoi me phunnutodaay.vn

Khi Rory được lấy ra từ cơ thể mẹ, mọi người đã đặt cậu bé trong vòng tay Lynsey và chụp bức ảnh. đầu tiên của hai mẹ con (ảnh internet).

Khi bé Rory được lấy từ cơ thể mẹ, mọi người đã đặt bé trong vòng gtay mẹ và chụp bức hình. Khi vợ tỉnh dậy, Mark, (chồng) thông báo cô đã ngủ thiếp đi tròn hai ngày trong bệnh viện. Anh lý giải cho Lynsey rằng chứng tiền sản đã khiến nhau thai của cô bị tách khỏi tử cung, khiến cô bị xuất huyết ồ ạt.

Trong thòi gian này, các bác sĩ đã phải truyền 15 lít máu vào cơ thể cô và đồng thời tiến hành chạy thận nhân tạo.

Họ đã cắt bỏ tử cung của cô để ngăn chặn tình trạng chảy máu kéo dài. Sau khi thấy Mark bế con trai ra từ phòng ướp lạnh, Lynsey cố chạm tay vào đứa con đã chết, thằng bé cứng ngắc và lạnh lẽo. Cô bật khóc: "Như vậy là đủ rồi. Em cảm thấy rất mệt mỏi. Anh có thể mang thằng bé đi không".

Những ngày tiếp theo, Lynsey chụp lại hình ảnh khuôn mặt, đầu, các ngón tay, ngón chân của cu cậu. Cô thay tã cho Rory và ôm chặt thằng bé trong tay. Cô ở bên cạnh Rory như thể cậu bé thực sự đang sống. Sau 15 ngày, Lynsey cảm thấy cô đã giữ con bên mình quá lâu và họ quyết định mai táng Rory. Cô kể lại: "Đó là một đêm đặc biệt… Chúng tôi cùng chăm sóc Rory, kể chuyện và tắm cho thằng bé. Sau đó, từng thành viên trong gia đình lần lượt âu yếm và tạm biệt Rory".

Cậu bé Rory hiện an nghỉ cùng ông nội trong một nghĩa trang gần nơi gia đình Bell sống. Lynsey luôn cảm thấy hạnh phúc khi nhớ về cậu con trai quá cố: "Mọi người thường lúng túng khi nhắc đến Rory, nhưng tôi thích nói chuyện về con trai mình… Tôi sẽ không bao giờ quên chàng trai đặc biệt của mình…".

Bà mẹ sinh con trong ô tô trên đường đến bệnh viện
Bà mẹ sinh con trong ô tô trên đường đến bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang trên xe đến bệnh viện, còn chưa trải qua cơn đau đẻ, mới chỉ nhói bụng một cái, con chị Hương đã chào đời.
Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
Hai trẻ sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong trên đường về
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đêm 20/7, hai trẻ sơ sinh dính liền bụng ở Hà Giang đã tử vong trên đường được các bác sĩ đưa về nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link