Em bé "đã chết" 3 lần trong bụng mẹ vẫn sống sót chào đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ Helena, chị Jaime Jenkins, từ chối huỷ thai ở 34 tuần tuổi dù đã 3 lần được các bác sĩ nói con gái mình đã chết trong bụng mẹ.

Hạnh phúc ngọt ngào đã đến với cặp vợ chồng 9x là anh Jakob Lang, 24 tuổi và chị Jaime Jenkins, 23 tuổi (sống tại Sydney, Úc) khi họ vừa tổ chức sinh nhật đầu tiên của cho con gái đầu lòng vào ngày thứ bảy vừa qua. Điều đáng nói ở đây là cô con gái Helena Lang của họ đã được bác sĩ thông báo "đã chết" tới 3 lần khi nằm trong bụng mẹ. 

Trước đó, Helena Lang  đã được chẩn đoán mắc bệnh còi cọc Dysplasia Diastrophic - một trong những dạng hiếm nhất của tình trạng còi xương, khiến sự phát triển của xương và sụn em bị ảnh hưởng nặng nề từ khi mới là bào thai 6 tuần tuổi. 

Vậy nhưng phải đến tuần thứ 12, mẹ Helena, mới phát hiện ra bất thường này của con gái mình. Cô tưởng như mọi thứ sụp đổ khi kết quả scan cho biết Helena không có bất kì mô phổi nào.

Hình ành siêu âm của Helena Lang (nguồn: internet).

Hình ảnh siêu âm thai nhi Helena Lang được chẩn đoán bị Diastrophic Dysplasia lùn - một trong những dạng hiếm nhất của tình trạng này có ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và sụn.  

Jaime và và chồng đều cao trên 1m8 và cả hai không bao giờ có suy nghĩ con gái của mình lại mang gen lùn cho đến khi Jaime thụ thai bé Helena. 

Các bác sĩ cho biết dù Helena đã chào đời an toàn thì cô bé cũng sẽ không bao giờ cao quá 1 mét. 

Khủng khiếp hơn, ở tuần thứ 34, Jame được khuyên nên bỏ đứa con đi. Đối với các cặp vợ chồng, không có lựa chọn nào khó khăn, khắc nghiệt hơn thế. Linh cảm của một người mẹ mách bảo rằng Helena còn sống. Cô tâm sự: "Tôi cảm nhận được những cử động nhẹ nhàng của con bé từ trong bụng mình. Làm sao tôi có thể tước đi cơ hội sống của con mình chứ?". Jaime quyết định giữ Helena lại và theo dõi sát sao sự phát triển của cô bé.

Helena được các bác sĩ nói 3 lần rằng đã chết (nguồn: internet).

Jaime Jenkins đã từ chối phá thai ở tuần thứ 34 tuần dù đã được các bác sĩ nói 3 lần nói Helena đã chết. Họ đã được các bác sĩ khuyên nên nói lời tạm biệt cuối cùng với con gái mình, vậy nhưng họ không làm.  

Bác sỹ cho rằng Helena chào đời an toàn thì cô bé cũng sẽ không bao giờ cao quá 1 mét (nguồn: internet).

 

Cha mẹ Helena cũng đã từng bị các bác sĩ bảo nói lời tạm biệt với con gái khi cô bé mới chào đời và sống được vài tiếng đồng hồ

Vậy nhưng, sau tất cả, cặp vợ chồng vừa hạnh phúc tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho con gái.

Helena tròn 1 tuổi (nguồn: internet).

Cha mẹ Helena cô cùng hạnh phúc khi Helena khỏe mạnh (nguồn: internet).

Đáng ghen tại sân bay, chồng trốn vợ đưa bồ đi du lịch
Đáng ghen tại sân bay, chồng trốn vợ đưa bồ đi du lịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với lực lượng hùng hậu, người vợ nhanh chóng kéo lê cô bồ ra sảnh rồi nắm tóc, xé tung quần áo trong cơn nổi loạn
Phẫn nộ: tiếp viên 18 tuổi bị 4 thanh niên hiếp dâm tập thể
Phẫn nộ: tiếp viên 18 tuổi bị 4 thanh niên hiếp dâm tập thể
(Xã hội) - (Phunutoday) - S. bị khống chế đưa lên xe máy chở đến bãi đất trống sau đó bị đám thanh niên dùng vũ lực cưỡng hiếp tập thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn