Liệt kê 8 bí quyết đóng gói đồ nhanh chóng khi chuyển nhà

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần chuyển nhà chắc chắn bạn sẽ rất ngại khi phải vận chuyển nhiều đồ đạc. Vậy làm cách nào để có thể đóng gói đồ nhanh nhất, giúp tiết kiệm thời gian cho bạn.

Sau đây là những mẹo sẽ giúp bạn cách để thực hiện dịch vụ tiết kiệm thời gian, công sức một cách hiệu quả. 

1. Di chuyển các hộp nặng

Để dễ dàng di chuyển những hộp nặng khi chuyển nhà bạn nên cẩn thận cắt hai lỗ hai bên hộp các tông sẽ giúp bạn bê các hộp đựng đồ dễ dàng hơn. 

 2. Tạo ra một danh sách

Khi tiến hành đóng gói đồ để chuyển nhà thì cách tốt nhất là bạn tự tạo danh sách công việc cần làm, những đồ đạc cần chuyển ra phòng vì khi còn đang rảnh rỗi đảm bảo bạn sẽ không bỏ sót điều gì. Sau đó thì gián một tờ giấy trắng vào mỗi hộp đựng đồ. Tờ giấy được chia làm hai phần, một phần để ghi số thứ tự, một phần ghi danh sách những đồ đạc định cất vào bên trong. Cách làm sẽ giúp ích cho bạn biết rõ vị trí từng món đồ nằm ở đâu mà không cần tốn nhiều thời gian tìm kiếm khi cần.

3. Nên để lại địa chỉ nhà mới ở nhà cũ

Đôi khi bạn hãy để lại vài chiếc phong bì có dãn sẵn tem và ghi địa chỉ nhà mới của bạn ở nhà cũ, để nhỡ bạn có quên thứ gì đó thì người chủ mới có thể biết được bạn đang ở đâu để có thể nhanh chóng gửi cho bạn qua đường bưu điện. 

4. Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ

n11

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chắc chắn rằng việc chuyển dọn đồ đạc sẽ tốn rất nhiều thùng carton, giấy bọc chuyên dụng, băng dính,… Chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị khâu này thật kĩ càng, chu đáo. Nếu bạn mua những hộp đựng đồ từ các công ty vận chuyển, bạn còn có thể trả lại những hộp mà mình chưa dùng, do đó đừng sợ lãng phí.

5. Chụp lại những chỉ số cần nhớ bằng điện thoại

Khi đóng gói đồ để chuyển nhà bạn nên chụp lại các thông số từ đồ điện tử, ga… để ghi nhớ khi chuyển đến nhà mới hay khi cần tính toán lại lúc chuyển đổi cho chủ mới của nhà cũ. Với những đồ điện tử cần tháo rời bạn cũng làm như vậy để dễ lắp ghép khi chuyển sang nhà mới.

6. Sắp xếp lại đồ

Khi tiến hành thu dọn đồ thì bạn nên sắp xếp các đồ riêng biệt thành từng nhóm. Điều này sẽ đảm bảo đồ đạc được gìn giữ, không bị thất lạc hay bị va đập. Khi thu dọn quần áo cho vào hộp, bạn nên bọc chúng lại với nhau bằng túi nilông rồi mới cho vào hộp. Đối với những loại hộp đựng đồ mà bạn có thể treo được quần áo, bọc riêng từng cái, treo lên thật sát nhau. Điều này đảm bảo cho quá trình di chuyển chúng không gặp phải rắc rối gì.

7. Nên đánh dấu

n10

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hãy dán những màu đánh dấu cho từng phòng lên hộp. Chẳng hạn nếu phòng bếp có màu trắng, hãy dán giấy có màu trắng lên hộp để bát đĩa, nồi niêu,… Cách này sẽ giúp bạn hoặc người của công ty vận chuyển sẽ dễ dàng tìm được chỗ để hơn là phải ngẫm nghĩ xem mình nên đặt chiếc hộp này ở đâu.

8. Nên đóng gói đồ đạc dần

Tuy chưa đến ngày chuyển nhà, nhưng bạn nên đóng gói dần những vật mà mình không thường xuyên sử dụng vào thùng trước. Chẳng hạn như dọn nhà vào mùa hè thì bạn hãy đóng gói quần áo mùa đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link