Bác sĩ 98 tuổi bật mí ‘3 món không nên ăn’ và bài vận động tay đơn giản giúp da hồng, dáng đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ Đồng Xuân dù đã 98 tuổi nhưng vẫn sở hữu làn da hồng hào, tươi trẻ và vóc dáng khỏe mạnh. Đúc kết kinh nghiệm cả đời, bà chia sẻ bí quyết “3 món không nên ăn” và bài vận động xoa bóp bàn tay.

3 món không nên ăn

Mặc dù không quá kiêng khem nhưng trong thực đơn của bác sĩ Đồng Xuân thường hạn chế các món quá lạnh, quá cay hoặc quá nhiều chất béo.

Chế độ ăn uống này theo bà không hề cầu kỳ như nhiều người vẫn nghĩ. Bà không ăn quá nhiều thứ gia vị hoặc các món ăn nấu quá cay hoặc quá nhiều chất béo dễ tích tụ vào trong người nhưng lại khó đào thải ra. Những thực phẩm ấy khiến vóc dáng phát phì và làn da dễ sạm và lão hóa hơn.

Thực phẩm bà ăn nhiều là ngũ cốc và rau. Bà thường dùng sữa, ngũ cốc, đồ ăn nhẹ, trái cây và hai quả trứng một tuần cho bữa sáng. Mỗi ngày bà uống khoảng 2 lít nước trà nhân sâm. Bữa trưa,  bà chọn những thực phẩm rau liên quan đến các màu sắc đa dạng giúp cơ thể nạp được nhiều loại vitamin khác nhau.

Bữa tối, bà ăn các món rau và ăn một bát cháo ngũ cốc như kê, đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, gạo đen, gạo lúa mạch, đậu đũa,…

Vào buổi tối bà thường ăn khoảng 6 – 7 quả táo tàu hoặc quả óc cho để giúp giữ gìn da dẻ.

Một trong những bí quyết ăn uống của bà là ăn chậm, nhai kỹ. Cách ăn này giúp cơ thể không bị tăng cân quá đà do dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào người. Ăn uống theo cách này giúp bà duy trì được vóc dáng chuẩn mực hơn.

Bài vận động xoa bóp tay

Tuổi càng cao thì khả năng vận động càng giảm nhưng theo bà con người vẫn cần duy trì thói quen vận động để luôn khỏe mạnh. Mỗi ngày, bà đi bộ khoảng 2000 bước xung quanh nhà trong vòng 20 phút. Ngoài ra bà cũng chơi ném dĩa và làm việc khoảng 4 ngày/tuần. Mỗi khi ngồi lâu bà thường vỗ nhẹ cơ thể và giậm chân.

Buổi sáng khi thức dậy, bà thực hiện động tác vươn hai tay, kéo dài phần eo để tăng cơ bắp cánh tay, sức mạnh phần cổ tay, tuần hoàn máu cũng dễ dàng hơn. Trước khi ngủ, bà thực hiện các động tác tay đơn giản để tăng tuần hoàn máu, các cơ quan nội tạng trao đổi thể chất tốt, giúp da hồng hào.

Xoa bóp ngón cái

Giúp cải thiện hệ hô hấp, nhờ vậy xương khớp cũng khỏe mạnh.

Xoa bóp ngón trỏ

Giúp cơ bụng vững chắc, ăn uống khỏe mạnh, thải độc tốt.

Xoa bóp ngón đeo nhẫn

Tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Xoa bóp ngón út

Tăng huyết áp, cải thiện các cơ quan tim, thận hoạt động tốt, mắt sáng hơn.

Chăm sóc da dẻ bên ngoài

Bà Xuân không cầu kỳ các mỹ phẩm dưỡng, thậm chí bà chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường để làm sạch rồi thoa sản phẩm chăm sóc da chứa nhân sâm, bột ngọc trai cộng với một chút vitamin E. Theo bà, làn da của bà còn trẻ không phải nhờ chăm sóc da mặt mà do ăn đúng cách. Nhờ vậy, bà có làn da căng bóng, trẻ khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link