3 đặc điểm ở người đàn ông càng rõ nét thì tuổi thọ càng cao, nếu có 3/4 điều thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông nếu như sở hữu 3 dấu hiệu này cả đời ít ốm đau bệnh tật, tuổi thọ cực kỳ đáng ngưỡng mộ.

Cổ và vòng bụng nhỏ

Vòng bụng đàn ông nếu càng to thì dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, mạch máu não, xơ cứng động mạch và các bệnh khác. Thêm vào đó, nếu như nam giới càng béo bụng còn có thể gây giảm độ nhạy insulin và gây ra bệnh tiểu đường, thậm chí là ung thư. Nếu bạn có thể giảm bụng to và eo thon kịp thời, bạn có thể giảm nguy cơ bệnh tật.

Theo như một nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ cho biết giảm cân (đặc biệt là mỡ vùng bụng) có thể giúp cải thiện chức năng mạch máu, càng giảm được nhiều mỡ bụng thì sức khỏe mạch máu càng tốt.

Cổ cũng liên quan mật thiết với sức khỏe và tuổi thọ của con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có cổ càng dày càng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao. Trong trường hợp bình thường, nếu chu vi cổ ở nam vượt quá 38 cm, chứng tỏ cổ tương đối to. Những người sở hữu tướng cổ to còn cảnh báo mọi người nên cảnh giác với chứng bướu cổ, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, ngưng thở khi ngủ…

tac-co-bung-6-mui-6

Người nhịp tim chậm

Trung bình một người nam giới sẽ có nhịp tim của một người từ 60 đến 100 nhịp / phút là trong phạm vi bình thường khi yên tĩnh, nhưng nhịp tim tối ưu là khoảng 70 nhịp / phút. Mọi người không thể bỏ qua tốc độ nhịp tim của mình bởi nó gắn kết rất rõ với tuổi thọ của bạn

Bí mật của tuổi thọ là làm cho trái tim đập bình tĩnh nhất có thể. Mỗi người lại sở hữu nhịp tim đập riêng. Theo đó, có người mỗi phút tim đập 60 nhịp, lại có người tim đập hơn 90 nhịp chỉ trong một phút. Tuy nhiên, tim đập quá nhanh sẽ khiến cơ tim tốn nhiều năng lượng, tăng sức ép lên các mạch máu, gây hao phí sức lực của cơ thể, từ đó làm giảm tuổi thọ.

Chính vì vậy, nếu như nhịp tim chậm có thể đảm bảo sự co giãn bình thường của mạch máu, lại đáp ứng nhu cầu tuần hoàn và trao đổi chất trong cơ thể nên có thể kéo dài tuổi thọ. Do đó, tham gia các bài tập khác nhau với cường độ thích hợp sẽ làm chậm nhịp tim khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, mọi người nên duy trì cân nặng phù hợp, vì béo phì sẽ làm tăng gánh nặng cho tim và tăng nhịp tim.

nhip-tim-nhanh-1

Đàn ông có bàn tay, bàn chân dày

Một người nam giới nên như bước vào tuổi trung niên, nhưng có lòng bàn tay và lòng bàn chân dày thì các chức năng của thận, tỳ, dạ dày cực kỳ khỏe mạnh. Họ bẩm sinh đã có nền tảng cơ thể rất tốt, khả năng chống chọi bệnh tật cực cao. Những người có lưng thẳng, bờ vai rộng và chắc cũng khỏe mạnh và mạnh mẽ hơn những người trông gầy gò, yếu ớt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link