Bậc thầy tiết kiệm chia sẻ: Cách để tiền lẻ thành tiền triệu hàng tháng, người thông minh đã làm từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng tiết kiệm những đồng tiền lẻ trở thành một món tiền lớn cho mình.

Tiền lẻ chính là những loại tiền mệnh giá nhỏ từ 1, 5, 10 nghìn nên rất ít được quan tâm. Bởi vậy tiền lẻ thường bị người ta nhét vào túi quần, túi áo, góc bàn mà quên đi mất.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày tiền lẻ vẫn luôn có giá trị, giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Chỉ với 5.000 - 10.000 đồng tiền lẻ bạn có thể tích lũy chúng lại để tạo thành những món tiền lớn và sử dụng cho những mục tiêu lớn hơn.

Người xưa thường nói rằng "tích tiểu thành đại" nếu như bạn biết cách tiết kiệm từ tiền lẻ bạn sẽ có khoản tiền lớn sau 1 tháng, 1 năm hoặc thậm chí lâu hơn. Số tiền tích lũy này thậm chí đủ để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống như mua sắm quần áo, đồ dùng học tập… hay lớn hơn nữa là mua vàng cũng hoàn toàn có thể thực hiện được.

tiet kiem tien le than tien trieu

Mỗi ngày tích góp tiền lẻ, một tháng tiết kiệm được 1 triệu đồng

Tiết kiệm tiền lẻ mỗi ngày là cách giúp bạn có ngay 1 - 1,5 triệu đồng mỗi tháng. Con số này có thể lớn hơn nếu giá trị tiền lẻ lớn hơn.

Chúng ta không nên coi thường những đồng tiền lẻ, bởi nếu như mỗi ngày bạn chỉ cân tiết kiệm được 10 nghìn tiền lẻ thì sau 1 tháng là 300 nghìn. Và sau 1 năm bạn sẽ thấy con số đó là không hề nhỏ. Sau 1 năm số tiền bạn có được là 3,6 triệu đồng và lúc này bạn có thể mua được khá nhiều thứ với số tiề đó. Chính vì vậy, với những đồng tiền lẻ bạn hãy trân trọng nó bởi chúng sinh ra cũng có giá trị riêng của mình.

tien le

Mẹo tiết kiệm tiền lẻ thành tiền triệu

Trước tiên để tiệt kiệm tiền lẻ bạn nên sắm cho mình một chiếc tủ hoặc một chiếc hộp riêng biệt. Mỗi lần đi chợ về hoặc bất cứ khi nào bạn có tiền lẻ bạn hãy tích chúng lại vào chiếc hộp đó. Sau mỗi lần như vậy bạn sẽ thấy rằng số tiền mình tích lũy được sau một tháng, rồi sau một năm là không hề nhỏ chút nào. 

Ngoài ra, khi bạn tiết kiệm tiền lẻ thành công bạn sẽ bắt tay vào những kế hoạch tài chính lớn hơn.  Số tiền nhỏ nhưng nếu tạo được thói quen thu thập tiền lẻ và kiểm soát chúng bạn có thể tạo ra số tiền lớn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link