Bạn càng ít nói về 3 điều này thì cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp lên

( PHUNUTODAY ) - Thiện ý một câu thì ấm 3 đông, mà lời nói ác ý thì đau 6 tháng ròng. Nói những lời hay ý đẹp chính là đang tự tạo phước đức cho chính mình. Con người ta sống phải có tâm. Muốn nghe điều gì, muốn người khác đối xử với mình ra sao thì bạn cũng nên làm như thế với họ.

Lời nói khoa trương

Những người nói chuyện khoa trương là những người mà khả năng của họ không theo kịp lời nói. Dù không có được khả năng đó thì họ vẫn cứ thích khoe khoang khắp nơi. Họ hi vọng người khác sẽ trầm trồ, kính nể mình.

Có thể họ sẽ may mắn nhận được điều đó từ một vài người, nhưng theo thời gian mọi thứ đó sẽ lộ hết ra. Những người lúc nào cũng phô trương sẽ phải trả giá cho sự phô trương của mình.

Khả năng không khớp với lời nói, thích khoe mẽ về bản thân không thực sự có, bạn sẽ khiến người khác chẳng còn niềm tin, bản thân bạn cũng chẳng dám tin ai.

nguoi-khon-khong-noi-3-cau

Nếu không chắc chắn lắm thì đừng nói ra làm gì cả. Thay vì khoe khoang, phô trương về bản thân thì hãy trau dồi kiến thức, khiến mình thật sự giỏi.Nếu bạn chẳng thể làm ảnh hưởng đến người khác, hãy tác động đến mình trước tiên.

Đừng nói bất cứ điều gì làm tổn thương người khác

Bất hạnh từ miệng mà ra. Tai họa cũng thường do không biết giữ mồm giữ miệng.

Không nên nói xấu người khác sau lưng chính là sự tôn trọng cơ bản. Nếu có việc gì quan trọng, hãy góp ý thẳng thắn với họ.

nguoi-thong-minh

Trên đời này làm gì có bức tường nào mà gió không lọt qua. Những gì bạn nói hôm nay sớm muộn cũng sẽ được lan truyền ra ngoài mà thôi.

Thiện ý một câu thì ấm 3 đông, mà lời nói ác ý thì đau 6 tháng ròng. Nói những lời hay ý đẹp chính là đang tự tạo phước đức cho chính mình. Con người ta sống phải có tâm. Muốn nghe điều gì, muốn người khác đối xử với mình ra sao thì bạn cũng nên làm như thế với họ. Chỉ có sự chân thành đổi lại sự chân thành.

Những lời nói có thể làm đau lòng người khác thì đừng nên nói ra. Ai mà chẳng có những khuyết điểm, không hoàn hảo.

3-cau-dung-noi

Đừng nói những lời phàn nàn

Một khi than phiền được nói ra, cuộc sống của bạn sẽ bị bao phủ bởi một lớp mây mù. Nhất là khi bạn đưa những lời nói đó tới tai của người khác, không chỉ làm ảnh hưởng đến bạn mà còn làm người khác tụt cảm xúc.

Đừng nói lời than thở. Cuộc sống này ai cũng vậy, đều có những chuyện không vừa ý. Nếu bạn cứ vướng vào những điều khó chịu thì may mắn sẽ rời bỏ bạn.

Thay vì cứ phàn nàn, hãy học cách chấp nhận rồi thay đổi nó. Cuộc sống vốn không hề đơn giản, đừng khiến nó thêm phức tạp.

Thái độ của bạn ra sao thì cuộc đời bạn sẽ như thế. Nếu bạn sống tích cực thì sớm thôi bạn sẽ gặt hái được nhiều điều. Không có sự khôn ngoan nào có thể giúp bạn nếu không có sự thận trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link