Người xưa dặn: Nhà có 3 thứ này trươc cửa là chặn lối Thần tài, gia đình khó giàu lên

08:45, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì vị trí trước nhà rất quan trọng trong phong thủy nên tránh đặt những thứ này.

Vòi nước ở trước cửa nhà

Trước cửa nhà có vòi nước chảy rất không tốt về mặt phong thủy. Trong phong thủy nước quản tiền nghĩa là nước mang ý nghĩa giàu có tài lộc. Nước trong sinh hoạt có vai trò quan trọng, chúng ta không thể sống khi thiếu nước. Nhiều người lắp vòi nước trước nhà để thuận tiện rửa chân tay ngay khi đi ngoài đường về. Tuy nhiên trong phong thủy việc để vòi nước trước nhà là phản phong thủy, gây ra lỗi hao cả người lẫn của.

Vòi nước trước nhà biểu thị sự thất thoát tài sản

Vòi nước trước nhà biểu thị sự thất thoát tài sản

Đặc biệt nếu vòi nước còn bị rò rỉ thì càng tệ hại bởi biểu trưng cho việc thất thoát. Vòi nước trước nhà bị rò rỉ còn gây ẩm ướt, mất vệ sinh trước nhà. Đặt vòi nước trước nhà cũng biểu lộ sự hớ hênh trong việc bảo quản tài sản tiền bac, và điều đó là không nên. Bởi thế người xưa khuyên chúng ta không nên để vòi nước trước nhà. Đặc biệt tránh việc nước rò rỉ. Do đó cần xử lý lại đường nước trong nhà cho hợp lý, tránh để quá nhiều vòi nước trong nhà và tránh để nước rò rỉ gây thất thoát nước cũng như ảnh hưởng tới phong thủy.

Thùng rác để trước nhà

Thùng rác là nơi chứa xú ế, hôi thối. Chúng đứng trước nhà vừa mất thẩm mỹ vừa khiến cho gia đình bị ảnh hưởng mùi, ruồi muỗi. Điều đó sẽ làm phá bầu không khí trong lành. Trước nhà lại rất quan trọng, cần quang đãng, sạch sẽ, chào đón thần tài. 

Trước nhà mà bẩn thỉu, tối thui, ô uế thì thần tài lướt qua. Trước nhà mà lại đúng chiều gió thì ruồi muỗi, mùi hôi thối lan tỏa khắp nhà. Điều đó ảnh hưởng tới tinh thần, thể chất và cả phong thủy trong gia đình. 

Thùng rác trước nhà gây phản phong thủy và ảnh hưởng thẩm mỹ

Thùng rác trước nhà gây phản phong thủy và ảnh hưởng thẩm mỹ

Người xưa dạy nhà cửa phải sạch sẽ, người phải gọn gàng thì phúc lành mới tới, tài sản mới tụ lại. Do đó bạn cần chú ý tránh việc đặt thùng rác ở trước nhà. Nếu nhà bạn có thùng rác công cộng phía trước nhớ đẩy chúng chéo với cửa nhà và nhớ đậy nắp, quét dọn xung quanh thường xuyên.

Treo gương trước cửa

Gương trong phong thủy có vai trò đặc biệt. Khi đặt gương đối diện với cửa ra vào thì gương có hệ lụy là phản chiếu một số "khí" xấu, những điều tốt như tiền tài, may mắn sẽ bị chặn lại bên ngoài cửa. Gương phản chiếu trước cửa, sẽ khiến cho Thần Tài không thể vào nhà nên tài lộc bay mất, gia sản tiêu tán, khí không tụ lại.

Gương đặt trước nhà chắn lối thần tài

Gương đặt trước nhà chắn lối thần tài

Do đó người xưa kiêng không đặt gương đối diện cửa ra vào. Trong một số trường hợp nếu gương đối gương thì còn gây ra sự phản chiếu vô hạn, dẫn tới gia đình hỗn loạn, lục đục. Bởi thế khi đặt gương trong nhà và ngoài nhà rất cần lưu ý, tránh tự tiện đặt.

Trong phong thủy, vị trí trước nhà rất quan trọng. Để đón rước thần tài thì trước nhà phải sáng sủa, sạch sẽ, thơm tho. Do đó bất cứ thứ gì đặt trước cửa đều cần phải lưu ý. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý phần trước cửa nhà nên để thêm cây xanh cho ngôi nhà thêm sinh khí, mát mẻ vui vẻ. Trước cửa nhà cần được dọn dẹp và nên trang hoàng vui vẻ, rực rỡ, tránh màu sắc u ám gây cảm giác tụt năng lượng khi mới vào nhà. Trước nhà nên làm bậc tam cấp bởi người xưa cho rằng nhà không có bậc tam cấp thì ma dễ theo vào gây ảnh hưởng tới mối quan hệ trong gia đình khiến mọi người trong nhà ốm đau, lục đục bất hòa.

(*) Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên