Bạn chỉ cần có 5 điều này, tiền sẽ tự tới, không phải tốn công đi tìm kiếm

11:40, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo những gì cổ nhân nói về tính cách thu hút tiền bạc sau đây bạn, thì bạn sẽ hiểu ra rằng, bạn chạy theo tiền không phải là cách duy nhất để có tiền.

1. Biết giữ tiền và có đạo đức

Cổ nhân có câu: "Của cải không gõ cửa ngôi nhà bẩn, phúc khí không đến với người dơ dáy". Nếu bạn có cái tâm xấu, làm giàu bằng những mưu mô, thủ đoạn hiểm độc, sẵn sàng vì mình mà hại người thì chẳng bao giờ có thể giàu lâu.

Những kẻ làm ăn thiếu đạo đức thì không sớm thì muộn sẽ bị phát hiện ra và không ai dám hợp tác cùng với họ. Khi mất uy tín, tài lộc cũng sẽ dần rời xa. Kinh Dịch có nói: “Đức bất phối vị tất hữu tai ương”, nghĩa là: Đức không tương xứng thì tất sẽ gặp tai họa.

Thế nên không đủ đạo đức thì hiện tại có đang kiếm được nhiều bao nhiêu, cuối cùng lại dễ gặp họa, không những không kiểm soát được của cải mà còn bị mất sạch.

Những người có cuộc sống thịnh vượng lâu dài, thậm chí hưng thịnh nhiều đời đều là những người có đạo đức cao đẹp.

Mọi thứ trên đời sẽ vận hành theo quy luật rằng người tốt thì Trời, Phật và người đều thương nên những người giữ được điều đó ắt sẽ giàu có, tiền sẽ tìm tới. 

Bạn chỉ cần có 5 tính cách này, tiền sẽ tự tới, không phải tốn công đi tìm kiếm. (Ảnh minh họa)

Bạn chỉ cần có 5 tính cách này, tiền sẽ tự tới, không phải tốn công đi tìm kiếm. (Ảnh minh họa)

2. Biết kiểm soát cảm xúc

Napoleon từng nói: "Người có thể kiểm soát tốt được cảm xúc của mình, còn vĩ đại hơn cả việc đánh bại một thành trì".

Một người không quản nổi cảm xúc của mình, cứ hễ có chuyện không vừa ý là nổi nóng, tức giận thì Thần Tài cũng hoảng sợ mà tránh xa.

Sự nóng giận của con người càng nhiều thì phước báo cũng nhanh mất đi. Người xưa đã căn dặn rằng, nóng giận chính là hành vi hao tổn âm đức rất nặng. Một khi tâm sân hận, tức giận nổi lên thì chẳng thể nào mà tự kiềm chế được nữa. Như vậy bao nhiêu công đức, làm việc thiện cũng đi hết.

Ở bất cứ nơi đâu, những người nhẹ nhàng, tinh tế ngoài việc được lòng người xung quanh còn khiến công việc hiệu quả hơn.

Những người ổn định về cảm xúc có mức năng lượng cao và họ có khả năng đối xử tốt với mọi người và mọi thứ xung quanh một cách bình tĩnh, khéo léo.

3. Biết học hỏi và có tầm nhìn xa trông rộng

Hãy không ngừng nâng cao kiến thức của bản thân, khiêm tốn học hỏi, chấp nhận sự khác biệt và mở rộng tầm nhìn của mình.

Mỗi một người có một góc nhìn về cuộc sống khác nhau và chỉ khi có chân trời càng rộng, tầm nhìn càng rộng thì những gì trong mắt bạn sẽ càng phong phú, đầy đủ hơn. Ngược lại tầm nhìn càng hẹp thì mọi thứ càng thu hẹp trước mắt họ.

Chúng ta không thể nhìn thấy cảnh vật ngoài tầm nhìn, người ta cũng chẳng thể kiếm tiền ngoài phạm vi nhận thức của mình.

Thế nên cổ nhân nói về tính cách thu hút tiền bạc đó là phải không ngừng học hỏi, thường xuyên tìm cách cải thiện tầm nhìn của mình.

Chăm chỉ là điều tốt nhưng nếu không có đủ tầm nhìn sẽ khó mà vượt ra ngoài giới hạn của bản thân. Vậy nên để thu hút tiền bạc về mình nhiều hơn nhất định phải không ngừng mở rộng kiến thức.

4. Biết kiên trì, chịu khó

Có một câu nói trong cuốn “Cách Ngôn Liên Bích” rằng: “Nếu bạn đi bộ hàng ngày, bạn sẽ không sợ ngàn dặm; nếu bạn đi bộ thường xuyên, bạn sẽ không sợ ngàn thứ”.

Dù bạn đang trong hoàn cảnh nào thì siêng năng, chăm chỉ, kiên trì là điều đảm bảo đầu tiên cho sự thành công của chính bạn.

Nếu một người có tham vọng nhưng lại lười biếng, lơ là thì dù có tài năng đến đâu cũng sẽ chẳng có chút thành quả đáng kể nào cả.

Nếu bản thân có rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì hãy có một cái nhìn tích cực, nhìn vào mặt sáng của vấn đề thay vì chăm chăm vào điểm tiêu cực.

Với thái độ sống tích cực, bạn sẽ thu hút được những người tốt hơn để kết giao và những người tốt hơn sẽ giúp bạn trên hành trình kiếm tiền dồi dào.

5. Biết chia sẻ, giúp đỡ người khác

Cho đi là một trong những lời khẳng định về sự giàu có mạnh mẽ. Đó là bí quyết của hầu hết những người giàu có bền vững, thế nhưng hầu hết chúng ta lại nghĩ rằng cứ bo bo giữ cho mình, ngắm số tài khoản trong ngân hàng tăng lên mỗi ngày mới là làm giàu.

Thế giới này chỉ có thể vận hành một cách tốt đẹp hơn khi chúng ta biết chung sức, chung lòng, có tinh thần "lá lành đùm lá rách".

Ngược lại, ai cũng ích kỷ, chỉ nghĩ cho mỗi bản thân mình thì cuộc sống quá tẻ nhạt, héo hon, không còn ý nghĩa sống nữa.

Thậm chí việc chia sẻ, biết giúp đỡ người khác còn giúp thế giới của chúng ta ngày một giàu có, sung túc hơn. Thế nên nếu bạn chưa có thói quen chia sẻ những gì mình có thì nên bắt đầu ngay bây giờ vì đó là bí quyết để có được cảm giác thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: