Bạn có biết: Phụ nữ 'LƯỜI YÊU' coi chừng sẽ nhận lấy hậu quả khó lường

( PHUNUTODAY ) - Nếu không quan hệ tình dục trong thời gian dài có ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý.

"Sex là một nhu cầu thiết yếu, tựa như việc ăn cơm, uống nước hàng ngày. Nó vừa giúp cung cấp năng lượng, vừa tăng sức đề kháng giảm bệnh tật cho cơ thể, lại còn giúp người phụ xinh đẹp và hạnh phúc hơn”. – Tiến sĩ Gloria G. Bramer, Chuyên gia tình dục học tại Mỹ cho biết.

Chuyện ấy mang lại nhiều lợi ích không ngờ như giảm căng thẳng, giúp dễ ngủ hơn, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, có những giai đoạn bạn không thể tránh các trường hợp bắt buộc bạn phải tạm ngưng làm chuyện ấy một thời gian. Vậy nếu phụ nữ "lười yêu" thì có hại gì không?

cb1

Ăn ngủ không ngon

Ngủ không ngon hoặc mất ngủ là những biểu hiện cho việc cơ thể đang thiếu "chuyện ấy". Cả ngày lẫn đêm, bạn đều có thể suy nghĩ về vấn đề "yêu" với một tần suất dày đặc.

Ngoài ra, bạn còn chẳng hứng thú với chuyện ăn uống, thậm chí đối với những món ăn yêu thích. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Đặc biệt, đối với phái nữ việc mất ngủ và chán ăn kéo dài sẽ khiến cơ thể tiều tụy và hốc hác nghiêm trọng.

Âm đạo có thể bị khô hơn

Ngay cả khi không được kích thích, âm đạo vẫn ẩm ướt và dẻo dai. Tuy nhiên, tiến sĩ Greves cho biết nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian, âm đạo có thể bị khô hơn so với khi bạn quan hệ thường xuyên. Tuy tình trạng khô âm đạo không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng nhưng có thể khiến bạn không thoải mái.

Bạn có thể cải thiện tình trạng khô âm đạo bằng cách thủ dâm. Hiện tượng khô âm đạo ít xảy ra khi tự sướng thường xuyên vì những kích thích khi tự sướng làm tăng độ ẩm cho âm đạo.

Ham muốn tình dục giảm đi

Tiến sĩ Greves cho biết nếu thiếu vắng chuyện ấy trong một thời gian, ham muốn tình dục của bạn có thể sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, chỉ cần quan hệ trở lại là bạn sẽ bắt đầu cảm thấy gợi cảm hơn và ham muốn cũng sẽ tăng lên.

Nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian, bạn sẽ không cảm thấy hứng thú với chuyện ấy như khi bạn có quan hệ tình dục thường xuyên.

Hay ốm vặt

Quan hệ tình dục là cơ hội để trao đổi, tiếp xúc vi khuẩn có lợi, giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì vậy những người yếu từ 1-2 lần/ tuần sẽ có khả năng kháng vi rút, vi khuẩn gây bệnh thông thường cao hơn những người lười quan hệ đến 30%.

Dễ chán nản vô cớ

ngung-yeu-4-1522548062781810072501

Đối với con người, việc quan hệ tình dục liên quan rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý. Nhất là đối với phụ nữ. Nếu lười yêu, hoặc không được yêu quá lâu thường buồn bực, dễ cáu gắt và bất ổn định về tâm lý. Ngoài ra, chuyện chăn gối đều đặn, thường xuyên còn giúp tinh thần cả hai thoải mái, vui vẻ và lạc quan hơn rất nhiều.

Hay quên trước quên sau

Quan hệ tình dục đều đặn khá tốt cho sức khỏe vì giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đi khắp cơ thể. Thế nên, nếu tần suất quan hệ tình dục ít đi, trí nhớ của chị em sẽ ít nhiều bị trì trệ vì tuần hoàn máu kém không cung cấp đủ oxy cho não cũng như trung tâm điều khiển trí nhớ. Điều này khiến chị em làm cái này quên cái kia, đãng trí,…

Nhanh già

Khoa học đã chứng minh “chuyện ấy” điều độ cũng là một trong những cách giữ gìn sức khỏe, khiến phụ nữ trẻ trung yêu đời và hạnh phúc hơn. Do đó, khi thiếu "chuyện ấy", phụ nữ dễ sinh ra buồn bực cáu gắt, tâm trạng không thoải mái, lúc nào cũng trong tình trạng “bom hẹn giờ", nếu tình trạng đó kéo dài có thể ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương, ức chế tâm lý, làm cơ thể nhanh bị lão hóa.

Dễ tăng cân

Đây được coi là dấu hiệu nhận biết phụ nữ “thiếu hơi đàn ông” rõ ràng nhất . Khi ở tuổi ngoài 30, cơ thể phụ nữ chậm chuyển hóa dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân theo mỗi năm, đặc biệt ở những người hay bị stress và thiếu tình dục.

Ngoài ra, thường xuyên “yêu” là một trong những biện pháp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, nhất là với đa số chị em là dân văn phòng ít hoạt động như hiện nay. Việc bắt buộc phải bỏ bê cả “bài tập” này khiến khá nhiều chị em tăng cân không kiểm soát.

Dễ mắc bệnh phụ khoa

ngung-yeu-6-15225480627842064272146

Một số phụ nữ lớn tuổi, ham muốn không được đáp ứng, sự khô hạn đến sớm, sức đề kháng giảm sút, khiến dễ mắc các bệnh truyền nhiễm như viêm cổ tử cung hay viêm xương chậu, stress, trầm cảm... Theo đó, stress chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho chị em dễ bị bệnh vùng kín. Vì khi bị stress là lúc cơ thể giảm sức đề kháng và tạo cơ hội cho những virus có hại tấn công.

Theo:  xevathethao.vn copy link