Bạn đã chọn đúng loại lược cho mái tóc?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lựa chọn được chiếc lược phù hợp sẽ giúp việc chải đầu dễ dàng hơn, giúp bạn chăm sóc, nâng niu từng sợi tóc, giúp tóc luôn bóng mượt và khỏe mạnh.

Chăm sóc mái tóc là một công việc không nên coi nhẹ. Không phải tất cả lược chải tóc đều phù hợp. Giống như cách chọn dầu gội và dầu xả, bạn cần chọn đúng loại lược chải tóc phù hợp cho mình. Dưới đây là những lời khuyên cho bạn về cách chọn lược chải tóc tốt nhất:

 Lược bàn

lược bàn, lược chải tóc, lược, mẹo chọn lược

Hãy bắt đầu bằng chiếc lược quen thuộc nhất với phái đẹp mỗi sáng. Chiếc lược này sở hữu khung bàn rộng, phẳng với răng lược được bọc đầu tròn mềm mại. Chính vì tính chất dịu nhẹ như vậy, loại lược này có thể sử dụng với hầu hết mọi kiểu tóc ngắn, dài, dày, mỏng…

Ngoài ra, với những đầu răng lược mịn màng và rộng khắp, chiếc lược này còn trở thành bàn massage miễn phí giúp phân bổ đều lượng tinh dầu bạn thoa lên tóc. Tuy nhiên, do răng lược khá dày và rộng nên bạn hãy chỉ sử dụng cho các loại tóc thẳng thôi nhé.

Lược mái chèo

lược mái chèo,lược bàn, lược chải tóc, lược, mẹo chọn lược

Lược được làm bằng chất liệu gỗ phù hợp cho mái tóc dài và thẳng. Lược mái chèo không làm rối tóc, giúp duy trì mái tóc mượt hơn, khỏe mạnh hơn. Các nhà tạo mẫu tóc khuyên bạn không áp dụng lược này cho kiểu tóc phồng hay xoăn.

Lược có lỗ thông hơi

lược bàn, lược chải tóc, lược, mẹo chọn lược

Đây là loại lược có kèm thêm các lỗ thông hơi trên khắp bề mặt, cho phép không khí được lưu thông mỗi khi bạn lướt nó trên tóc. Lược có lỗ thông hơi phù hợp nhất với tóc khô và tóc ngắn. Bạn có thể tạo kiểu tóc lượn sóng hay bồng bềnh với lược loại này.

Lược nhiệt

lược nhiệt, lược chải tóc

Lược nhiệt có size nhỏ, trung bình, lớn, phù hợp với từng kiểu tóc thẳng, xoăn. Lược có tác dụng giống chiếc máy sấy tóc. Lược loại nhỏ làm việc như một thiết bị cuộn tóc, làm xoăn lọn lớn, nhỏ, bồng bềnh theo ý bạn, những cỡ lớn dùng để làm thẳng và giúp tóc bóng, mượt hơn.

Bạn hãy lưu ý nhé, không nên sử dụng chúng với mái tóc rối vì nó có thể làm gãy rụng tóc.

Lược sợi hỗn hợp

lược sợi tổng hợp, lược chải tóc, lược, mẹo chọn lược

Lược sợi hỗn hợp có thể có nhiều hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn giữ nguyên đặc điểm chung là răng lược được làm từ những sợi lông tổng hợp từ các nguyên liệu khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là sợi cao su, sợi polyme và lông tự nhiên.

Sợi tự nhiên mềm mại sẽ là loại tốt nhất dành cho mái tóc mỏng và tóc trẻ em. Trong khi đó sợi cao su lại phát huy khả năng cực tốt khi chải tóc dày. Vì vậy, hãy xác định loại tóc của mình thật kĩ trước khi sử dụng loại lược này nhé.

Lược tròn

lược tròn, lược chải tóc, lược, mẹo chọn lược

Được sử dụng trong lúc sấy tóc để tạo kiểu tóc xoăn hay gợn sóng, tùy vào mức độ to nhỏ của lược, có thể sử dụng cho mọi loại tóc và độ dài của tóc. Tuy nhiên, mật độ răng lược quá dày sẽ dễ dàng tạo nên “cơn ác mộng” tóc rối mỗi khi bạn cuốn tóc vào không đúng cách.

Do đó, để sử dụng chiếc lược này trơn tru hơn, hãy nhớ chải đầu mượt mà trước khi uốn lọn. Ngoài công dụng tạo volume và các lọn tóc xoăn hay gợn sóng, lược tròn còn có thể được sử dụng để kéo thẳng tóc. Khi chọn lược tròn, bạn hãy thử lên tóc, nếu tóc bạn cuốn lại được ít nhất một vòng lược thì mới có thể sử dụng được.

Lược hở

lược hở, lược chải tóc, lược, mẹo chọn lược

Loại lược được thiết kế với phần răng lược có nhiều lỗ hoặc khe hở. Nhờ đó, khi dùng lược này để sấy tóc, luồng khí sẽ dễ dàng thổi qua phần khe hở, làm cho tóc mau khô hơn. Loại lược này cũng được dùng rất tốt để tạo độ bồng bềnh hoặc định hình cho kiểu tóc.

Lược răng to

lược răng thưa, lược chải tóc, mẹo chọn lược

Được dùng để gỡ rối hoặc chải các sản phẩm lên tóc ướt trước khi sấy khô.

Lược răng nhỏ

lược bàn, lược chải tóc, lược, mẹo chọn lược, lược răng dày

Nhiều người gọi loại dụng cụ này là lược đánh rối. Vị trí các răng lược, kích thước của chúng sẽ giúp bạn chải tóc mái, giúp tóc suôn mượt, tạo độ bồng. Các răng trên lược cũng giúp cho bạn dễ dàng sử dụng để đánh bóng, làm tóc thẳng và tạo hình cho mái tóc. Bạn hãy luôn luôn nhớ rằng, lược chải tóc cần được vệ sinh một cách thường xuyên.

Ngoài ra, không bao giờ chải khi tóc ướt, lúc mới gội đầu, vì nó sẽ làm tóc bị gãy, rụng. Lựa chọn và sử dụng lược đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ mái tóc khỏe đẹp và tạo phong cách cho bạn.

Chất liệu của răng lược/ lông lược

lược, lược chải tóc, mẹo chọn lược

Lông lược được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, từ tự nhiên đến nhân tạo như lông heo, nylon, kim loại… Những mái tóc dày nên dùng lược làm từ chất liệu lông tổng hợp giữa lông tự nhiên và nylon, vì chất liệu này sẽ không tạo ra nhiều tĩnh điện khi sấy và giúp gỡ rối tóc tốt hơn. Đối với những người tóc mỏng, tốt nhất nên dùng lược có lông làm từ chất liệu tự nhiên.

Các sợi lông lược càng mềm thì càng tốt cho tóc, và nhờ đó sự tác động khi chải tóc, chất dầu tự nhiên của tóc được tiết ra, giúp cho tóc màu dài và sợi tóc bóng khỏe. Bạn nên chọn loại lược làm bằng gỗ, ngà voi, sứ hoặc sừng tự nhiên; còn nếu chọn lược nhựa, bạn nên tránh các loại răng làm bằng chất dẻo, nhựa  hoá học. Ngoài ra, các loại lược có răng bằng kim loại thì chỉ nên sử dụng để chải tóc giả, tuyệt đối không dùng để chải đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn