Từ bỏ thói quen xấu để có mái tóc đẹp trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hoạt động hàng ngày cũng gây ảnh hưởng xấu không ngờ tới tóc của bạn. Cùng điểm qua những thói quen cần bỏ để mái tóc luôn mượt mà đầy sức sống nhé!

1. Sử dụng lược bẩn

Lược chải tóc bẩn thường chứa đầy tóc rụng, dầu dính từ da đầu và nhiều sản phẩm dưỡng tóc khác, đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Cố gắng rửa sạch lược ít nhất mỗi tháng một lần với hỗn hợp baking soda và nước ấm. Dùng bàn chải đánh răng để quét sạch toàn bộ những sợi tóc nhỏ dính vào lược.

tóc ướt, chăm sóc tóc, thói quen hư tổn tóc

2. Tác động lên tóc ướt

Khi tóc ướt, nó sẽ trở nên yếu, mong manh và dễ gãy. Sau khi gội đầu xong, cố gắng không dùng khăn bông lau tóc mà chỉ chấm nhẹ phía đuôi cho bớt nước. Ngoài ra, không chải tóc khi đang ướt. Sử dụng một chiếc lược răng thưa, từ từ chia đoạn và chải dần lên trên. Nếu vào những ngày lạnh, bạn chỉ sấy tóc khô khoảng 80%, sau đó để tự nhiên.

3. Buộc tóc thường xuyên

Mái tóc được buộc gọn gàng sẽ giúp chúng ta trở nên năng động và thuận tiện khi làm việc hơn. Thế nhưng, việc buộc tóc quá cao sẽ tạo áp lực cho các sợi tóc tại cùng 1 thời điểm. Điều này khiến tóc bị yếu. Việc buộc tóc quá chặt làm căng chân tóc và khiến tóc dễ bị gãy. Vì thế, bạn nên buộc lỏng hoặc dùng các loại dây buộc tóc bằng vải mềm.

buộc tóc, chăm sóc tóc

4. Để tóc ướt khi ngủ

Một số người thường có thói quen tắm gội vào buổi tối và sau đó để tóc ướt rồi đi ngủ. Điều này cực kỳ có hại vì mái tóc ướt sẽ tạo điều kiện cho vi nấm phát triển và sinh ra gàu. Gàu xuất hiện làm bạn khó chịu, ngứa ngáy và khiến bạn gãi mạnh vào da đầu. Từ đó, da đầu bị tốn thương, tóc yếu và dễ gãy.

5. Sử dụng hóa chất

Các hóa chất có trong chất nhuộm, uốn, duỗi tóc sẽ làm cho tóc trở nên dễ gãy. Thuốc uốn tóc có tính kiềm mạnh làm tóc bị mất đi sự bóng mượt. Các loại keo xịt tóc, vuốt tóc cũng có ảnh hưởng không tốt nếu sử dụng quá nhiều. Đặc biệt, việc tẩy màu cho tóc sẽ truyền độc hại vào tóc và loại bỏ dinh dưỡng, sắc tố của tóc.

tóc, chăm sóc tóc, tạo kiểu tóc

6. Gội đầu quá mạnh

Bạn nghĩ rằng việc gãi da đầu mạnh tay mới có thể làm cho tóc sạch được? Đó là một điều không tưởng đấy bạn nhé. Bởi khi bạn dùng móng tay cào da đầu quá mạnh khi gội sẽ khiến cho phần da đầu bạn bị tổn thương. Điều này rất nguy hiểm vì tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Hơn nữa, gội đầu quá mạnh chưa chắc đã làm cho da đầu bạn sạch hơn đâu nhé. Thay vì thế thì bạn hãy sử dụng các đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng cho da đầu. Đừng quên sử dụng lượng dầu gội vừa phải với độ dài của mái tóc.

Và thói quen gội đầu bằng nước quá nóng vào mùa đông có thể khiến cho da đầu bạn bị khô và kích thích việc tăng tiết bã nhờn làm tóc bị bóng. Ngoài ra, massage nhẹ nhàng trước và trong khi gội đầu có thể kích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

7. Sử dụng dầu xả không đúng cách

Bạn lười sử dụng dầu xả hay sử dụng dầu xả không đúng cách đều làm cho tóc bạn có nguy cơ đối mặt với hư tổn. Ngoài cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc luôn mềm mượt, dầu xả còn có chứa các dưỡng chất thiết yếu cho phần thân và ngọn tóc luôn khỏe mạnh.

Thói quen thoa dầu xả lên cả phần chân tóc trong khi phần tóc nằm sát da đầu này thường dư thừa độ ẩm nhờ chất dầu tự nhiên tiết ra từ da đầu còn phần thân và ngọn tóc lại rất khô và yếu. Mặt khác, bôi dầu xả trực tiếp vào da đầu nếu không xả sạch có thể làm tóc nhờn và bết dính. Do đó, hãy dùng dầu xả đúng cách để phát huy được tối ưu tính năng của sản phẩm và phòng tránh được các kết quả không mong muốn.

Mái tóc óng ả đóng góp rất nhiều vào vẻ đẹp của bạn. Chính vì thế, hãy luôn nâng niu và chăm sóc “gốc con người” của bạn đúng cách đồng thời hạn chế tối đa các thói quen có thể gây tổn hại cho tóc để mái tóc luôn mềm mượt và khỏe mạnh.

tóc, chăm sóc tóc, tạo kiểu tóc

8. Lạm dụng các công cụ tạo kiểu

Sử dụng quá nhiều các dụng cụ tạo kiểu như máy sấy, máy ép, uốn, nhuộm màu, xử lý hóa chất... càng làm tóc bị yếu thêm. Bạn cần thường xuyên bổ sung độ ẩm cho tóc bằng các loại dầu và dưỡng thích hợp. Hạ nhiệt độ các dụng cụ uốn, duỗi xuống mức thấp nhất và không quên dùng thêm dầu dừa để tăng độ bóng khỏe cho mái tóc.

9. Không bảo vệ tóc khi ra đường

Hàng ngày, khi ra đường chúng ta tiếp xúc với với ánh nắng mặt trời, khói, bụi... Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, sự ô nhiễm môi trường khiến cho tóc chúng ta bị xỉn màu, khô, xơ, cháy. Bên cạnh đó, thời tiết hanh khô cũng có thể khiến tóc bị xấu đi. Vì thế, việc che chắn, bảo vệ tóc khi đi ngoài đường là điều rất cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn