Bạn đã nói “Cảm ơn” với người bạn thân của mình chưa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, mỗi người có thể có rất nhiều bạn, nhưng bạn được xem là thân thiết, tri kỉ thì thường chỉ có một, hoặc hai.

Trong cuộc sống, mỗi người có thể có rất nhiều bạn, nhưng bạn được xem là thân thiết, tri kỉ thì thường chỉ có một, hoặc hai. Vậy những điều gì tạo nên một người bạn thân?

Mô tả ảnh.
Bạn thân (Ảnh minh họa)

1. Luôn ở bên khi bạn cần

Mỗi khi bạn vấp váp trong chuyện tình cảm hay bất cứ mối quan hệ nào, bờ vai nào bạn sẽ tựa vào, đôi tai nào sẽ lắng nghe những nỗi niềm của bạn, bàn tay nào sẽ lau khô những giọt nước mắt, cho bạn những lời khuyên khó nghe nhưng chân thành, chỉ cho bạn thấy giá trị của bạn thân bạn, và quan trọng hơn là luôn đứng bên cạnh bạn? Câu trả lời chỉ có một: bạn thân.

2. Không gì có thể chia cắt

Theo thời gian, chúng ta trưởng thành, và trưởng thành theo những cách rất khác nhau. Thời gian và khoảng cách luôn là thách thức cho mọi mối quan hệ. Thế nhưng, với những người bạn thật sự, dù là học khác trường hay sống khác thành phố, dù không liên lạc trong một tháng hay một năm, bạn cũng sẽ không bao giờ đánh mất họ. Xa cách chỉ là liều thuốc thử chứng minh tình bạn bền vững của các bạn.

3. Không tiếc bạn điều gì

Người bạn thân có thể cho bạn mượn chiếc sơ-mi mà họ yêu thích nhất, hay chiếc váy mà họ chưa diện lần nào, cởi bỏ chiếc áo khoác mà họ đang mặc đưa cho bạn vì trông bạn co ro thật tệ, thậm chí là đưa bạn đồng xu cuối cùng trong túi nếu bạn cần nó hơn . Đó không phải là nhiệm vụ mà bạn thân phải làm, nhưng đó chắc chắn là điều họ sẽ làm nếu hai bạn yêu quí, tin tưởng, lo lắng và mong muốn những điều tốt đẹp dành cho nhau.

4. Hiểu rõ con người bạn

Trong cuộc sống, chúng ta không thể lúc nào cũng bộc lộ con người thật của mình. Với những môi trường khác nhau, hay khi tiếp xúc với những đối tượng khác nhau, ta buộc phải chọn cho mình những vai diễn phù hợp. Đôi khi điều đó khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Và như thường lệ, những lúc như vậy, chúng ta tìm đến người bạn thân của mình, bởi với họ, bạn chẳng cần phải đeo chiếc mặt nạ nào hết. Mà dù bạn có cố tình đeo chúng, người bạn thân cũng sẽ gỡ nó ra và nói với bạn rằng: “Mình biết bạn mà”.

5. Luôn đứng về phía bạn

Tưởng tượng bạn có một ngày tồi tệ và không muốn gì khác ngoài một cây kem mát lạnh, thưởng thức cùng món thịt xông khói thơm lừng. Người bạn thân thay vì nhắc nhở bạn hãy thương lấy vòng eo quá khổ của mình, họ sẽ hỏi bạn muốn ăn vị kem nào và mua nó về cho bạn. Thế đấy, bất kể bạn đang rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười như thế nào, thay vì quay lưng hay chỉ trích, người bạn thân sẽ luôn đứng về phía bạn. Bất kể ý muốn của bạn thật điên rồ, người bạn thân sẽ làm điều đó cùng bạn chứ không để bạn một mình.

6. Nói những điều khó nghe

Cũng không ai “phũ” với bạn như bạn thân. Đôi lúc một gáo nước lạnh lại là liều thuốc hữu ích nếu bạn đang mắc kẹt trong mớ bòng bong của mình. Cách làm đó có thể khiến bạn choáng váng, cũng như ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa 2 người, nhưng hơn ai hết người bạn thân sẽ dũng cảm làm điều đó để kéo bạn ra khỏi rắc rối và để đảm bảo nếu bạn khụy ngã, cũng sẽ ngã vào vòng tay của họ.

Chúng ta thường có xu hướng đánh giá bản thân nghiêm khắc hơn người khác và khó mà yêu thương chính mình. Thật ra, yêu thương bản thân không hề khó...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn