6 kiểu người dù làm hùng hục cả đời cũng không giàu nổi: Tiền về chưa ấm tay lại đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Ngỡ rằng cứ chăm chỉ làm việc thì sẽ có của ăn của để, tiền bạc nhiều lên theo thời gian, nhưng thực tế không phải vậy. Có 6 kiểu người dù “cày cuốc” đến mấy cũng khó giàu nổi, tiền về chưa ấm tay lại đội nón ra đi.

Ngỡ rằng cứ chăm chỉ làm việc thì sẽ có của ăn của để, tiền bạc nhiều lên theo thời gian, nhưng thực tế không phải vậy. Có 6 kiểu người dù “cày cuốc” đến mấy cũng khó giàu nổi, tiền về chưa ấm tay lại đội nón ra đi.

1. Kiểu người lòng tham không đáy

Không phải tự nhiên mà người xưa nói “tham thì thâm”, những người hám lợi, tham lam thì rất dễ bị lừa gạt, mắc bẫy của kẻ xấu. Vì lòng tham vô đáy mà trở nên mù quáng, quyết định không sáng suốt nên dù tiền có kiếm được nhiều thì cũng không ở lại lâu được.

2019-05-31_151739

Hẳn các bạn còn nhớ câu chuyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng”, đây chính là một trong những minh chứng điển hình của việc tham lam quá sẽ nhận về cái kết đắng. Nếu biết dừng lại đúng lúc, có lẽ vợ chồng ông lão đã có một cuộc đời sung sướng, hưởng thụ. Nhưng thật đáng tiếc, vì quá tham lam nên nghèo vẫn hoàn nghèo. Đây cũng như một lời nhắc nhở rằng, càng tham sẽ càng gặp nhiều tai họa, ở đời đôi khi nên biết bằng lòng với những gì mình có.

2. Kiểu người tiêu xài hoang phí

Nhiều người làm mãi không có tiền cũng chỉ bởi họ tiêu xài quá lãng phí. Dù có kiếm được nhiều tiền đến mấy mà không biết cách tiết kiệm thì đến cuối cùng vẫn chẳng thấy có đồng nào trong túi. Tiêu nhiều hơn thu thì đừng hỏi vì sao cứ mãi nghèo. “Miệng ăn núi lở”, của cải của mỗi người là hữu hạn, nếu cứ tiêu xài hoang phí thì chẳng mấy chốc sẽ hết. Cuộc đời còn nhiều thứ phải lo toan, đừng chỉ kiếm đồng nào tiêu đồng đấy, hãy biết cách tiết kiệm để dự phòng cho tương lai.

Có những người thu nhập rất cao, làm việc chăm chỉ nhưng đến cuối tháng vẫn thấy “rỗng túi” cũng bởi chưa biết cách quản lý chi tiêu. Đôi khi tiêu tiền vào những việc gì còn không nhớ nổi, mua sắm vô tội vạ, theo cảm hứng chứ không theo nhu cầu. Đó chính là lý do khiến bạn mãi nghèo dù cho luôn làm việc cật lực đi chăng nữa.

3. Tính tình nóng nảy, bộp chộp

luatnhanquaphunutoday-0921-phunutoday

“Cả giận mất khôn”, làm gì có ai tỉnh táo được khi đã nóng giận, đây không chỉ là nguồn cơn khiến tiền bạc, chức vụ mất đi mà còn khiến ta mất đi những mối quan hệ tốt đẹp.

Người không biết kiểm soát cảm xúc còn gặp rất nhiều rào cản trong công việc. Tâm trạng không tốt thì làm gì cũng không thấy vừa lòng, cảm giác như cả thế giới đang quay lưng với mình. Trên thực tế, có nhiều người tài sản cả đời tích cóp đều tiêu tan chỉ sau một cơn nóng giận, hành động thiếu suy nghĩ.

Nếu không muốn đánh mất tất cả chỉ vì cái tính nóng nảy, bộp chộp thì tốt nhất bạn nên học cách cân bằng cảm xúc, giữ cho mình cái đầu lạnh khi giải quyết công việc, đừng để cảm xúc chi phối. Có những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát thì cứ để nó thuận theo tự nhiên, đó mới là cách hành xử của người khôn ngoan.

4. Kiểu người mê tín dị đoan

Nhiều người không làm nhưng vẫn muốn có tiền, tìm đến cô đồng, thầy bói để họ “làm phép” cho mình. U mê tin vào lời phán xét, đổ cả đống tiền mong tìm cơ hội mà không nhận ra rằng của cải đâu có chân để tự tìm đến mình nếu bản thân không chịu làm ăn.

Đừng nghĩ rằng bạn kiếm tiền bất chính, làm ăn phi pháp, sau đó tìm đến thầy bói để cúng bái với mong muốn “xí xóa” lỗi lầm là có thể “rửa tội” của mình. Gieo nhân nào thì gặt quả nấy nên đừng mong che mắt ông trời, kẻo có ngày lại rơi vào cảnh tù tội, tiền kiếm nhiều nhưng cũng không tiêu được.

5. Người hay khoe khoang, thiếu sự khiêm tốn

khiem-ton-moi-la-dinh-cao-cua-su-tu-duong-o-doi-095149

Ở đời, người hay khoe khoang thứ gì thì sẽ sớm mất đi thứ đó, thế nên mới nói “họa từ miệng mà ra”. Đừng tưởng mình cứ phô trương, khoe mẽ là nhận về sự ngưỡng mộ, thực sự chỉ làm trò cười cho mọi người thôi.

Khoe khoang chỉ càng làm lộ những điểm yếu của mình ra, kẻ xấu lại có cơ hội để chọc phá bạn. Cuộc đời chắc chắn sẽ gặp nhiều sóng gió, xui xẻo, sự nghiệp lụi tàn khi nào không hay. Cần học cách khiêm tốn, nói những điều cần nói và phù hợp với hoàn cảnh. Khi ấy mới nhận về sự nể phục, tôn trọng của mọi người.

6. Kiểu người ghen ăn tức ở, hay đố kỵ

Ganh ghét, đố kỵ chính là tội ác ở đời, đừng để bản thân vướng vào sai lầm này kẻo lại gánh nghiệp về mình. Nếu không thể thật lòng chúc mừng cho những thành công của người khác thì cũng đừng đem lòng ghen tị, nói những câu mỉa mai, châm biếm.

Phúc đức của người khác bạn không thể cướp đi được, nếu cố gắng tìm cách phá hoại thì chính bạn là người làm mất đi phúc phần của mình. Lúc nào cũng soi mói cuộc sống của người khác rồi bỏ bê cuộc sống của chính mình, cứ như vậy bao giờ mới phát triển được. Cứ sống vui vẻ, không sân si, không đố kỵ thì vận may tự khắc sẽ tìm đến.

Theo:  xevathethao.vn copy link