Luộc gà nước sôi hay nước lạnh, mở vung hay đậy vung mới đúng: Tưởng đơn giản nhưng nhiều nhà làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc gà dưới đây bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon vàng ươm, da giòn sần sật, chặt không lo vỡ nát.

Ưu và nhược điểm khi luộc gà nước lạnh?

Khi luộc gà phần lớn các bà nội trợ thường chọn luộc gà nước lạnh bởi vì nếu nha bạn luộc gà theo cách này thì phải hớt bỏ bọt thường xuyên cho gà sạch và nước dùng trong. Nhưng nhược điểm của cách luộc gà này là gà sẽ bị nhạt thịt và dễ bị thâm đen kém hấp dẫn.

Nguyên nhân là do nước lạnh bắt đầu đun sẽ lâu sôi hơn gà ngâm trong nước lâu thì thành phần vitamin, dinh dưỡng, độ ngọt của thịt sẽ bị phôi ra nước nhiều hơn.  Tuy nhiên, ưu điểm của cách luộc này là gà chín đều từ trong ra ngoài không lo bị sống.

luoc ga nuoc soi hay lanh mo vung hay day vung

Ưu nhược điểm của luộc gà nước sôi?

Khi bạn dùng nước sôi luộc bằng nước sôi thì khó hơn, đòi hỏi thao tác thành thục và căn chỉnh thời gian phù hợp. Ưu điểm của cách này là thịt gà ngọt hơn do các chất dinh dưỡng bên trong giữ lại, không bị phân hủy khi đun sôi lâu.

Nhưng cách luộc gà này cũng có nhược điểm của nó là khiến cho da gà và các thớ thịt và hợp chất protein bên ngoài se cứng, đóng vón làm cho protein cũng như chất bẩn bên trong tích tụ, khó thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, cách luộc này cũng dễ làm cho thịt gà bị co lại và lộ thịt nứt ra khi chặt gà.

Luộc gà mở vung ưu và nhược điểm điểm?

Luộc gà mở vung khi nước sôi thì ưu điểm là những tồn dư trong về hóa chất cũng như chất tăng trọng trong thịt gà sẽ được hơi nước bốc hơi đi và không còn giữ lại trong thịt gà nữa giúp bạn ăn gà ngon hơn an toàn hơn không lo bị độc hại. Nhưng vì mở vung nên những hóa chất độc hại, hay chất tăng trọng trong thức ăn của gà bay đi thì đồng thời vitamin, dinh dưỡng có trong thịt gà cũng bay đi phần nào khiến cho món gà kém ngon ngọt.

luoc ga nuoc soi hay lanh moi dung

Luộc gà đậy vung ưu và nhược điểm?

Việc luộc gà đậy vung giúp nước sôi lâu hơn, thịt gà nhanh chín hơn và giữ được dưỡng chất có trong thịt gà khiến cho thịt ăn ngon ngọt đậm vị hơn. Nhưng ngược lại, cách làm này cũng sẽ giữ nguyên hóa chất, chất tăng trọng ở trong thịt gà và sẽ không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, với cách luộc gà nào cũng có những ưu nhược điểm riêng của mình, bởi vậy bạn nên lựa chọn cách nào thấy phù hợp nhất với gia đình mình là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link