Bảo vệ đôi bàn tay khi nấu ăn bằng những mẹo đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Chế biến thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày có thể làm đôi tay của bạn bị cáu bẩn, ngứa ngáy. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng.

Mẹo bảo vệ tay khi chế biến thực phẩm

Để tay khô gọt khoai

Với khoai tây hay khoai lang bạn thường rửa vỏ bên ngoài rồi mới gọt tuy nhiên với khoai sọ thì không nên làm như vậy. Hãy để nguyên đất bám vào khoai. Bạn để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút rồi đổ ra rổ để chuẩn bị chế biến. Lưu ý trong quá trình ngâm không nên cho tay trực tiếp vào khoai.

bảo vệ đôi bàn tay khi nấu ăn bằng những mẹo đơn giản
Gọt khoai khi tay khô sẽ không bị ngứa

Hơ nóng tay

Những chất gây ngứa có trong bạc hà, khoai môn, khoai sọ rất dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. Bởi vậy, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay lên lửa khoảng 1 phút sẽ cảm thấy dễ chịu ngay. Tuy nhiên nếu hơ không khéo bạn có thể bị bỏng đấy.

Đeo găng tay

Để an toàn nhất bạn hãy đeo găng tay khi gọt những loại thực phẩm gây ngứa và cũng để vệ sinh khi chế biến món ăn.

Ngâm tay vào giấm

Rất nhiều bà nội trợ thường sử dụng ớt làm gia vị và trang trí cho các món ăn rất đẹp. Tuy nhiên vị cay của ớt cũng làm các chị nhiều phen cười ra nước mắt. Để giảm cay trên tay khi chế biến bạn nên bỏ ớt vào tủ lạnh trước 10 phút sau đó lấy ra sử dụng. Nếu chẳng may vị của ớt đã đậm đà trên tay bạn thì có thể lấy giấm ăn pha vào nước ấm. Sau đó ngâm tay vào khoảng 5 phút sẽ bớt ngứa.

Dùng tro bếp

Với chị em ở vùng quê việc khử vị trên tay rất đơn giản. Chỉ cần lấy tro bếp, xoa vào tay, sau đó rửa sạch với xà phòng là sẽ bớt cay ngay.

Giữ cho đôi bàn tay mịn màng, không bị tổn thương

Khi nói đến chăm sóc sắc đẹp, đa phần chị em chỉ nghĩ tới việc chăm sóc khuôn mặt, mái tóc, giữ eo mà không biết rằng một đôi tay đẹp sẽ làm họ trở nên quyến rũ hơn.
 
Do làm công việc nhà, tay chị em phải tiếp xúc nhiều với các loại hoá chất tẩy rửa, nước nóng, nước lạnh... và thường phải trực tiếp tiếp xúc nhiều với nắng mặt trời, thời tiết hanh khô khắc nghiệt, nên da tay thường bị tổn thương hơn các bộ phận khác trên cơ thể.

- Phần mu bàn tay của chúng ta chứa rất ít tuyến bã nhờn và phần gan bàn tay thì hoàn toàn không có. Bàn tay của chúng ra chỉ chứa các tuyến mồ hôi. Vậy nên, khi lựa chọn các loại sữa rửa tay, không cần chú ý tới các sản phẩm chuyên dùng tẩy bã nhờn cho da. Loại sữa rửa tay tốt nhất có chứa thành phần làm mềm và duỡng ẩm cho da.

bảo vệ đôi tay khi nấu ăn bằng những mẹo đơn giản
Chăm sóc đôi bàn tay sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ hơn

- Cải thiện da tay bằng các loại kem chuyên dụng, nước dưỡng,...Tốt nhất nên tẩy da chết trước khi dùng kem dưỡng ẩm.
 
- Sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, hãy ngâm đôi bàn tay vào trong nước nóng có chứa mật ong vài phút. Hoặc chúng ta cũng có thể mát xa da tay với nước cốt chanh trộn đường. Sau đó, hãy rửa tay với nước ấm.
 
- Rửa tay đúng cách: Có thể bạn thấy quy tắc này không cần thiết, tuy nhiên khi tìm hiểu kĩ bạn mới nhận ra đôi khi mình rửa tay chưa đúng cách. Trước hết, không bao giờ được sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh để rửa tay, bởi vì nó sẽ làm hỏng da của bạn. Nên sử dụng nước ấm. Sau khi rửa tay, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn, không nên chà mạnh.

Những mẹo sử dụng xà phòng trong nhà bếp bạn phải biết
Những mẹo sử dụng xà phòng trong nhà bếp bạn phải biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn sử dụng xà phòng đúng cách sẽ rất thuận lợi cho việc nhà.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn