Bắt 2 người nước ngoài dùng hàng trăm thẻ ATM giả rút tiền tại VN

20:00, Thứ tư 28/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai đối tượng này đã dùng hàng trăm thẻ ATM giả rút hơn 400 triệu đồng tại các cây ATM ở Việt Nam.

Ngày 28/10, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa bắt giữ 2 người nước ngoài dùng thẻ giả rút tiền tại máy ATM của các ngân hàng đặt trên địa bàn thành phố Nha Trang, thu giữ trên 400 triệu đồng và nhiều trang thiết bị khác.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Troian Aleksei.

Được biết, trước đó, vào tối  ngày 27/10,  lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt quả tang Troian Aleksei (32 tuổi, quốc tịch Nga) đang dùng thẻ giả rút tiền tại máy ATM của Ngân hàng BIDV, trên đường Ngô Gia Tự (TP.Nha Trang). 

Mô tả ảnh.
Tang vật thu giữ tại nơi ở của Troian Aleksei.

Tại thời điểm bắt giữ cơ quan công an thu giữ của Troian Aleksei 14 thẻ ATM và hơn 23,9 triệu đồng. Khám xét nơi ở của Troian Aleksei tại một khách sạn trên đường Trần Quang Khải (TP.Nha Trang), công an thu giữ thêm 216 thẻ ATM các loại, hơn 61 triệu đồng cùng hơn 1.200 USD và một số vật dụng khác.

Khai nhận với cơ quan chức năng Troian Aleksei thừa nhận cảnh vào TP.HCM từ ngày 24/10, sau đó đối tượng đã dùng nhiều thẻ giả do một người khác cung cấp với thỏa thuận ăn chia 50/50. Để rút tiền từ các máy ATM của các ngân hàng BIDV và Techcombank 

Cũng trong tối 27/10, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ Kotets Viacheslav (29 tuổi, quốc tịch Nga) thu giữ 25 thẻ ATM các loại; hơn 15.900 euro, hơn 24,7 triệu đồng cùng nhiều ngoại tệ khác và các vật dụng liên quan.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Kotets Viacheslav.

Kotets Viacheslav khai nhận với cơ quan chức năng, đã cảnh vào TP.HCM ngày 14/10 và sau đó đến Nha Trang. Trong 2 ngày 26 và 27/10, Kotets Viacheslav đã dùng nhiều thẻ rút tiền từ các máy ATM. 

Theo bà Nguyễn Kim Thoa - Trưởng phòng Kinh doanh thẻ, BIDV Khánh Hòa  cho biết: Ngày 26/10, ngân hàng này phát hiện một người nước ngoài rút tiền ở máy ATM với nhiều nghi vấn như đút liên tục hàng chục thẻ vào, rút ở nhiều địa điểm, rút tiền liên tục nhiều lần trong khoảng thời gian từ 12h đến 16h. “Ngân hàng đã báo công an và tiến hành theo dõi. Đến 15h ngày 27/10, khi thấy một đối tượng xuất hiện để rút tiền, công an đã bí mật theo dõi, bắt quả tang”.

Mặc dù số tiền này được rút từ tài khoản nước ngoài nên các ngân hàng không thiệt hại gì tuy nhiên vụ việc vẫn  đang được các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Đắp lá cây chữa mụn cho con, bé trai 18 tháng tuổi nguy kịch
Sau 3 ngày điều trị tích cực, da vùng mông và đùi trái của trẻ tiếp tục hoại tử, các bác sĩ đã chỉ định mổ cắt lọc tổ chức hoại tử này.
Tai nạn thang cuốn, bé trai bị gãy ngón chân
Mặc dù đã cố gắng cứu chữa, nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được liệu bé trai có thể hồi phục lại như ban đầu được hay không.
Xúc xích, thịt hộp… nằm trong danh sách chất gây ung thư loại 1
Chỉ cần ăn 50 gram thịt chế biến sẵn mỗi ngày (~ 1 chiếc xúc xích) sẽ làm tăng 18% nguy cơ mắc ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dat Van