Bất chấp lệnh cấm, một gia đình vẫn tổ chức đám cưới cho con giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến khó lường

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng một gia đình ở Thanh Hóa vẫn tổ chức đám cưới cho con với nhiều người tham dự.

Câu chuyện Phó giám đốc bệnh viện huyện tổ chức rước dâu cho con giữa đại dịch Covid-19 chưa hết xôn xao, thì mới đây, ở huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) lại xảy ra một sự việc tương tự.

Theo đó những ngày gần đây, mọi người xôn xao về việc gia đình ông Đ.C.T., ở xã Tân Châu (huyện Thiệu Hóa) tổ chức đám cưới cho con trai giữa mùa dịch Covid-19.

Hình ảnh một đám cưới giữa mùa dịch.

Hình ảnh một đám cưới giữa mùa dịch.

Zing đưa tin, ngày 3/4, ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn có sự việc hai gia đình ở cùng thôn tổ chức đám cưới cho con.

Theo ông Cường, xã đã thành lập một đoàn kiểm tra và cho hai gia đình ký cam kết tổ chức tiệc ở 2 thời gian khác nhau với số lượng không quá 30 người. Cụ thể, nhà gái tổ chức vào hôm 29/3, còn nhà trai vào ngày 1/4.

“Trong lúc này, họ tổ chức thì có người sẽ có ý kiến. Một số người dân tâm lý e ngại nên họ chỉ đến gửi tiền mừng”, ông Cường thông tin.

Hình ảnh rạp cưới của nhà trai.

Hình ảnh rạp cưới của nhà trai.

Về sự việc này, Ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, huyện đã nắm được thông tin và đang yêu cầu xã báo cáo chính thức bằng văn bản. 

Những hình ảnh được chia sẻ cho thấy, gia đình dựng rạp cưới rình rang, đầy đủ nghi lễ. Đáng chú ý, hôn lễ có sự tham gia khá đông người.

Nhiều người cho rằng việc gia đình tổ chức đám cưới vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay là không nên. Không những vậy, gia đình này còn phớt lờ chỉ thị cách ly xã hội mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link