Kết quả xét nghiệm Covid-19 mới nhất của Tổng thống Trump

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiếp xúc với một quan chức Brazil nhiễm Covid-19, Tổng thống Trump đã làm xét nghiệm và có kết quả âm tính cả 2 lần.

PLO đưa tin, Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley ngày 2/4 đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho Tổng thống Mỹ Donald Trump lần thứ hai và kết quả tiếp tục cho thấy âm tính.

Trong một bức thư do Nhà Trắng công bố, bác sĩ của ông Trump, ông Sean Conley, nói tổng thống đã dùng bộ xét nghiệm mới cho kết quả trong vòng 15 phút. "Ông ấy hoàn toàn khỏe mạnh và không có triệu chứng" - bác sĩ Conley nói.

Tháng trước, Tổng thống Trump cũng đã làm xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một quan chức Brazil mắc Covid-19. Kết quả xét nghiệm lúc đó cũng là âm tính.

Tổng thống Trump có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Tổng thống Trump có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 2/4, Tổng thống Trump tuyên bố, người dân Mỹ nên đeo khẩu trang, nếu họ muốn.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đang thảo luận về việc bổ sung nội dung sử dụng khẩu trang vào các khuyến nghị của Mỹ về việc làm thế nào người dân Mỹ có thể bảo vệ họ tốt nhất trước dịch Covid-19.

Theo số liệu trang worldometers.info, tính đến 6h sáng 3/4, tổng số ca mắc bệnh Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới 1.009.662 và số ca tử vong là 52.855 người. 

Hiện Mỹ đã có 240.511 ca nhiễm Covid-19, số ca tử vong lên đến 5.810. Đến nay, bang New York đã trở thành "tâm dịch" tại Mỹ.

Ông Andrew Cuomo, thống đốc bang New York ngày 2/4 cho biết với tốc độ sử dụng máy thở cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nhiều như hiện nay, tiểu bang chỉ còn đủ máy dùng cho người bệnh thêm 6 ngày nữa.

Tình trạng thiếu trầm trọng máy thở khiến tổng thống Donald Trump đã phải tuyên bố kích hoạt Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để giúp các công ty sản xuất máy thở cho bệnh nhân Covid-19 nhận được nguồn cung cấp nguyên liệu họ cần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link