Dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh trên toàn miền Bắc, lấy mẫu xét nghiệm tất cả nhân viên

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm liên quan đến nhân viên Công ty Trường Sinh, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của công ty này.

Tính đến tối 4/2, nước ta đã ghi nhận 227 ca nhiễm Covid-19, đáng chú ý trong số này có hàng chục người liên quan đến Công ty Trường Sinh.

Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 đã có Công văn số 1789/BCĐQG yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế toàn miền Bắc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh, thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ trong các đơn vị.

Tiến hành rà soát lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên công ty và bệnh viện, khử khuẩn bệnh viện. Đồng thời, các bệnh viện cũng cần đảm bảo duy trì hoạt động cung cấp dinh dưỡng theo quy định của Bộ Y tế.

Tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh.

Tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh.

Sáng 4/2, theo công bố của Bộ Y tế, đã ghi nhận 26 bệnh nhân Covid-19 là nhân viên của Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Sau khi nhân viên của Công ty Trường Sinh được xác định dương tính với virus SARS-CoV-12 (gây dịch Covid-19), đơn vị dịch vụ của công ty này tại Bệnh viện Bạch Mai đã bị phong tỏa, ngừng hoạt động.

Theo Bộ Y tế, ngoài Bệnh viện Bạch Mai, công ty Trường Sinh còn cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link