Anh phát hiện các bộ kit xét nghiệm được nhập khẩu có nhiễm SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Các bộ xét nghiệm mà Anh nhập khẩu của một công ty có trụ sở tại Luxembourg được phát hiện có nhiễm virus.

Tuổi trẻ đưa tin, tờ Telegraph của Anh mới đây tiết lộ các bộ xét nghiệm được nước này đặt của công ty Eurofins, trụ sở tại Luxembourg, cũng có dính virus corona chủng mới. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến bộ kit này bị nhiễm virus.

Người phát ngôn của công ty Eurofins thừa nhận phát hiện virus trong các bộ phận quan trọng của bộ xét nghiệm, tuy nhiên khẳng định có thể giải quyết bằng cách làm sạch các bộ phận này. Công ty cũng thừa nhận, phát hiện này sẽ dẫn đến sự chậm trễ trong việc giao hàng sang Anh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhiều công ty nhập khẩu bộ xét nghiệm Covid-19 đã báo cáo vụ việc lên chính phủ, cho biết sự cố này sẽ khiến thời gian giao các bộ xét nghiệm bị đình trệ. 

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh ngành y tế Anh vấp phải chỉ trích về tốc độ xét nghiệm Covid-19 chậm hơn các nước khác. Dù vậy, một số quan chức y tế cấp cao của Anh cho biết, việc trì hoãn như vậy không gây quá nhiều ảnh hưởng đến kế hoạch xét nghiệm của Anh. Chính phủ Anh đang thực hiện 11.000 ca xét nghiệm mỗi ngày. Mục tiêu tới giữa tháng 4, sẽ thực hiện tới 25.000 ca xét nghiệm mỗi ngày.

Tính đến 6 giờ sáng 2/4 (theo giờ Hà Nội), Anh ghi nhận 29.474 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, số ca tử vong là 2.352 người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link