Mưa tuyết kỷ lục khiến hơn 600 người thương vong ở Nhật Bản

21:35, Chủ nhật 09/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít nhất 5 người chết và hơn 600 người bị thương vì các tai nạn liên quan đến tuyết sau khi trận mưa tuyết kỷ lục quét qua miền Đông Nhật Bản ngày 8/2.

Theo hãng tin Kyodo, lượng tuyết dày tích tụ ở Tokyo lên tới 27cm, mức dày nhất ở trung tâm thủ đô Tokyo kể từ tháng 2/1994 với hơn 20cm và là mức cao thứ tư kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay.

Thời tiết trong ngày 9/2 ở các nơi đã trở lại bình thường nhưng Cơ quan khí tượng cảnh báo tuyết vẫn tiếp tục rơi ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản đến đêm cùng ngày. Nhiệt độ tại nhiều thành phố ở Kanto đã giảm xuống mức âm độ C trong ngày trong khi cảnh báo về bão tuyết ở Chiba và Kanagawa tiếp tục được đưa ra.

Mô tả ảnh.
Giao thông đi lại khó khăn.

Đến 0h ngày 9/2, độ dày của tuyết tại thành phố Kofu, tỉnh Yamanashi, là 43cm trong khi thành phố Maebashi (tỉnh Gunma) và Chiba (tỉnh Chiba) là 32cm, Yokohama 16cm, Nagoya 5cm. Bên cạnh mưa tuyết, áp thấp còn mang gió lớn trong đêm 8/2, tốc độ gió đo được tại các địa phương lần lượt là 35,5 m/s ở Choshi (tỉnh Chiba), 34,4 m/s ở thị trấn Minamiizu (Shizuoka) và 32,8 m/s ở Oshima, Tokyo.

Mô tả ảnh.
 Mưa tuyết kỷ lục ở Nhật Bản, hơn 600 người thương vong.

Mưa tuyết kỷ lục gây rối loạn giao thông. Tuyến tàu siêu tốc Shinkansen Tokaido phải hoãn chạy 2 tiếng trong khi các tuyến Shinakansen khác như Tohoku, Joetsu và Nagano bị chậm một giờ khiến gần 290.000 hành khách bị ảnh hưởng. Đến đêm 8/2, tuyến đường sắt nội đô JR tiếp tục bị ngừng hoạt động. Trong khi đó, một phần các tuyến đường cao tốc thủ đô, cao tốc Chuo Express và đường cao tốc nội đô bị ngừng hoạt động. Các chuyến bay từ sân bay Haneda đều bị hoãn lại.

Mô tả ảnh.
Tuyết phủ trắng, ngập sâu.

Hãng hàng không Nhật Bản (JAL) nối lại hoạt động từ trưa 8/2 trong khi Hãng hàng không toàn Nhật Bản (ANA) cũng lùi giờ xuống 3 giờ chiều. Một số trường đại học ở Tokyo phải lùi thời gian tổ chức thi đầu vào do mưa tuyết ảnh hưởng đến việc đi lại của các thầy cô và học sinh. Tháp truyền hình Tokyo Skytree, toà tháp cao nhất thế giới, phải đóng cửa lúc 11h sáng cùng ngày do gió mạnh.

Theo Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), do ảnh hưởng của mưa tuyết, 71.600 hộ gia đình tại Tokyo và các tỉnh như Kanagawa, Shizuoka và Chiba bị mất điện tạm thời. Tuy thời tiết trong ngày 9/2 đã bình ổn nhưng cơ quan khí tượng vẫn tiếp tục cảnh báo về hiện tượng đóng băng trên các tuyến đường bộ gây mất an toàn giao thông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: