Bật mí 10 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ dầu tầm xuân giải quyết khuyết điểm về da

( PHUNUTODAY ) - Dầu tầm xuân là một trong những bí quyết làm đẹp nổi tiếng của công nương Kate Middleton.

Dầu tầm xuân là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến nhất trong những năm gần đây, loại nguyên liệu này được chiết xuất từ hạt và nụ của cây tầm xuân. Dầu tầm xuân chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, C và E, các hợp chất phenolic, cũng như các axit béo giúp phục hồi và trẻ hóa làn da.

1. Cấp nước cho da

Dầu tầm xuân chứa nhiều khoáng chất và các axit béo thiết yếu như axit linoleic và axit linolenic, giúp khóa ẩm cho da. Vì thế làn da của bạn luôn căng mọng khi dùng loại dầu này.

dautamxuan1

2. Dưỡng ẩm cho da

Các axit béo nói trên trong dầu tầm xuân còn giúp dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da, đặc điểm là kết cấu khô, không nhờn, dễ thấm vào da nên càng tăng độ mềm mịn cho da.

3. Làm sáng màu da

Đối với những người có khuyết điểm như sẹo mụn hoặc bị tăng sắc tố, dầu tầm xuân có thể làm sáng da rất tốt. Thành phần itamin C làm sáng và chống oxy hóa mạnh - hỗ trợ làm đều màu da hữu hiệu.

dautamxuan2

4. Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Vitamin A, C và E là những thành phần tuyệt vời để kết hợp với kem chống nắng giúp làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên da.

5. Tác dụng chống lão hóa

Dầu tầm xuân chứa hàm lượng vitamin A cao giúp làm săn chắc làn da của bạn một cách tự nhiên, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và vết chân chim theo thời gian.

6. Giảm tình trạng viêm

Đối với những người có làn da nhạy cảm, bệnh chàm hoặc bệnh rosacea, dầu tầm xuân có thể giúp làm dịu các vấn đề này nhờ vitamin E và các hợp chất làm dịu khác.

7. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Dầu tầm xuân có chứa vitamin A (hay còn gọi là retinoids), là thành phần được biết đến với khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá rất tốt.

8. Giảm sự xuất hiện của các vết sẹo

Điều trị vết mổ bằng dầu tầm xuân hai lần mỗi ngày có màu sẹo được cải thiện đáng kể trong vòng 12 tuần so với những người không dùng loại dầu này.

9. Làm mờ vết rạn da

Với việc giàu các vitamin và chất chống oxy nên dầu tầm xuân được cho là hỗ trợ cấu trúc da và thúc đẩy sự thay đổi tế bào, giảm mức độ nghiêm trọng của các vết rạn da trên các phụ nữ từng mang thai. Thành phần này còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa hình thành các vết rạn da mới.

dautamxuan3

10. Giảm tính kích ứng của tinh dầu

Nếu thoa trực tiếp một vài loại tinh dầu lên da có thể gây mụn hoặc kích ứng nên trộn tinh dầu khác để cân bằng độ mạnh rồi mới thoa lên da. Chị em có thể dùng dầu nụ tầm xuân ở dạng nguyên chất hoặc sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ loại dầu này như kem dưỡng ẩm hoặc serum.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link