5 điều cần “thuộc nằm lòng” nếu muốn tô son lì đẹp chuẩn tôn nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 “quy tắc” bạn cần biết để sử dụng son kem lì thật thành thạo và hiệu quả nhất.

Son kem lì luôn là một trong những sản phẩm làm đẹp được săn đón nhất. Tuy nhiên, sử dụng loại son tiện dụng này cũng có nhiều điều cần hiểu rõ và lưu ý. Dưới đây là 5 quy tắc bạn cần biết để sử dụng son kem lì thật thành thạo và hiệu quả nhất.

Đừng bao giờ bỏ qua trang điểm

Bạn không nên kết hợp chúng với một gương mặt mộc hoàn toàn. Hãy dùng son đi kèm với ít nhất là một lớp phấn/kem nền để tổng thể không bị “kỳ cục”. Tô điểm thêm chút phấn hồng để cân bằng với sắc môi mạnh mẽ cũng là một cách rất tốt để giúp gương mặt thêm phần hài hòa.

134122_Huong-dan-cach-to-son-li-len-mau-dung-chuan-chi-sau-4-buoc

Dành ra thời gian

Bạn không thể áp dụng lên môi nhanh chóng trong vòng 5 giây. Một chút kiên nhẫn và soi gương là điều rất cần thiết. Nếu không cẩn thận, phần viền son sẽ dễ dàng trở nên mất cân đối và dễ nhem nhuốc. Vì thế, đừng bao giờ vội vàng khi tô son kem lì. Hãy dành ra thời gian trau chuốt để có được diện mạo ưng ý nhất.

Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm

Nếu môi bị nứt nẻ, hãy tẩy tế bào chết cho môi để có được phần bề mặt sạch sẽ và trơn mịn. Cấp đủ nước cho môi cũng là điều quan trọng cần lưu ý. Son dưỡng chính là “trợ thủ” đắc lực trong vấn đề này. Nếu bạn có cảm giác môi bị “căng” hay thô ráp trong thời gian đang dùng son kem lì, hãy dùng đến ngay sự trợ giúp của son dưỡng để đảm bảo đôi môi được dưỡng ẩm đầy đủ.

Nhiều bạn cũng gặp phải tình trạng đánh son không lên màu và thắc mắc môi không ăn son phải làm sao. Bạn yên tâm, tẩy da chết cho môi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này! Bạn nên tẩy da chết một lần mỗi ngày vì son lì bám chắc vào môi, nếu không tẩy sạch sẽ làm môi bị thâm đi nhanh chóng.

image-20200831100547-4

Không lạm dụng, không tô son quá nhiều

Để tránh bị sai lệch màu sắc và “quá tay”, bạn có thể loại bỏ phần son thừa sót lại từ những lần thoa son trước đó để lên màu thật chuẩn. Làm như vậy, lớp son trên môi sẽ có kết cấu thật đồng đều và nằm trong tầm kiểm soát.

Son môi thông thường được lưu giữ trên môi nhiều nhất là 6-8 tiếng. Trong trường hợp bạn tác động vào môi như uống nước, ăn hay liếm môi thì thời gian màu son lưu trên môi sẽ giảm đáng kể.

Độ chính xác là điều quan trọng nhất

Bạn có thể thoa son lên phần môi dưới trước rồi bặm môi lại. Sau đó, chuyển sang chăm chút son cho phần đỉnh chữ V của môi trên. Nếu có thể, hãy dùng cọ riêng để có hiệu quả cao nhất. Nếu muốn sắc độ đậm hơn nữa, hãy dùng bút kẻ môi để cố định và làm nổi bật hình khối.

Theo:  xevathethao.vn copy link