Bật mí bí quyết “4 không, 2 nên” khi trồng vạn niên thanh, chẳng cần tốn công mà cây lúc nào cũng xanh tốt

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là cây cảnh giúp thanh lọc không khí, vạn niên thành còn mang ý nghĩa phong thuỷ tốt, giúp gia chủ thu hút tài lộc nên được nhiều người yêu thích.

Vạn niên thanh là một cây cảnh phổ biến ở các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm và vẻ ngoài bắt mắt. Trong phong thuỷ, vạn niên thanh cũng có ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ thu hút tài lộc, mang may mắn vào nhà và xua đuổi những điều tối tăm, xui xẻo.

Không dùng phân bón quá nhiều

Cũng giống như nhiều loại cây cảnh khác, bạn không nên bón phân cho vạn niên thanh nếu trong đất trồng đã có đủ chất dinh dưỡng. Sở dĩ như vậy là vì phân bón có một số chất nếu bị bón quá mức sẽ khiến cây cảnh bị ngộ độc, hỏng cấu trúc của đất hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh cho cây cảnh. Vạn niên thanh cũng là một cây cảnh rất dễ trồng nên nếu gặp đất cực kỳ nghèo dinh dưỡng, cây vẫn có thể phát triển tốt và chỉ cần bón một lượng rất nhỏ phân bón mà thôi.

Empty

Không tưới quá nhiều nước

Một trong những đặc tính quan trọng của vạn niên thanh là không ưa môi trường quá ẩm ướt trong đất trồng. Do đó, bạn không nên tưới quá nhiều nước mà chỉ cần đủ để dưỡng ẩm cho đất là được.

Nếu trồng vạn niên thanh trong phòng, bạn chỉ nên tưới cây từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để cây để đảm bảo cây có khả năng thoát nước tốt nhất. Tuy nhiên, nếu trồng vạn niên thanh ngoài trời, bạn cần tăng thêm lượng nước để tránh đất bị khô.

Không cắt tỉa tuỳ tiện

Nhờ vào hệ thống cành lá xum xuê mà vạn niên thanh có thể sinh trường mạnh mẽ. Bạn không nên tuỳ tiện cắt tỉa cây nếu không cần thiết để tránh vạn niên thanh bị ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Bạn chỉ nên cắt tỉa những cành cây bị bệnh, vàng úa hoặc khô héo chứ không nên cắt bỏ những cành lá còn tươi tốt.

Empty

Không trồng ở nơi nhận ánh nắng mặt trời quá nhiều

Mặc dù vạn niên thanh là cây cảnh nổi bật với những tán lá lớn, xanh tốt nhưng chúng không cần hấp thụ quá nhiều ánh sáng để phát triển. Vì vậy, bạn không nên đặt chậu vạn niên thanh ở những nơi có ánh sáng mạnh trong thời gian dài để tránh làm chúng bị khô, héo hoặc ảnh hưởng đến cây.

Để vạn niên thanh có thể phát triển tốt, bạn cần đặt chậu cây này trong phòng, nơi có ánh sáng chiếu qua ô cửa là được. Trong trường hợp đặt chậu vạn niên thanh ở nơi có ít ánh sáng tự nhiên, bạn nên mang chúng đi phơi nắng một vài tiếng mỗi ngày.

Nên chọn đúng loại chậu

Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể chọn những loại chậu khác nhau để trồng vạn niên thanh. Thế nhưng trên thực tế, đây là loại cây không ưa nước nên cần chọn cho chúng những chiếc chậu có khả năng thoát nước tốt và có lỗ nhỏ để ngăn nước bị ứ đọng bên trong. Nếu không may trồng vạn niên thanh trong những chiếc chậu không thoát nước nhanh, cây có thể bị ngập úng, thối rễ và dễ bị chết.

Empty

Nên đặt trong phòng

Không phải ai cũng biết rằng nhiệt độ lý tưởng để trồng vạn niên thanh là từ 18 đến 25 độ. Đây là loại cây ưa không khí ôn hoà, mát mẻ và “không chịu nổi” cái nắng gay gắt, khó chịu.

Để cây phát triển tốt, không mắc bệnh hay khô cành héo lá, bạn nên trồng vạn niên thanh trong nhà hoặc phòng mát mẻ. Thỉnh thoảng, có thể mang chậu cây đi phơi nắng vài tiếng để chúng có thể quang hợp và xanh tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link