9 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu, có đến khoảng 50% tỉ lệ phụ nữ mang thai xuất hiện tình trạng thiếu máu. Dưới đây là 9 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa thiếu máu giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

1. Thịt bò

Thịt bò là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp chất sắt vô cùng phong phú. Chỉ với 100g thịt thịt bò nạc thì sẽ có thể cung cấp 3.1 mg chất sắt, sấp xỉ 21% lượng sắt mà các bà bầu thiếu máu cần bổ sung. Trong trường hợp, bạn ăn thịt bò có cả nạc và mỡ thì lượng sắt cung cấp còn có thể cao hơn là 3.2 mg sắt cho 100g thịt bò. Chính vì vậy, các bà bầu thiếu máu ăn thịt bò cò màu đỏ tươi thường xuyên sẽ cung cấp máu cho thai nhi và bản thân mình tốt hơn mỗi ngày.

20191112_133540_928947_thit-bo.max-1800x1800

2. Các loại rau xanh

Các loại rau có lá màu xanh đậm như: rau cải , rau chân vịt, rau muống, rau mồng tơi… là những loại thực phẩm vô cùng giàu chất sắt cùng với vitamin cần thiết cho khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể của những bà bầu bị thiếu máu. Hàm lượng chất sắt của một số loại rau như sau: rau chân vịt có thể cung cấp cho bà bầu (36% DV) sắt, cải cầu vồng (22% DV) và rau của cây củ cải đường (5% DV). Ngoài ra, rau củ còn có thể cung cấp thêm chất xơ giúp cho các bà bầu tránh được tình trạng táo bón trong thời kì mang thai.

post-thumb-rau-xanh-750x410

3. Bí ngô

Đứng thứ ba trong danh sách những loại thực phẩm cung cấp sắt cho những bà bầu bị thiếu máu đó chính là bí ngô. Khi chọn mua bí ngô, các mẹ nên chọn những quả đã chín vì khi bí ngô chín thì lượng canxi, sắt, kẽm, carotene và các chất dinh dưỡng khác là nhiều nhất để có thể cung cấp cho cơ thể. Trong đó thì sắt là những nguyên tố vi lượng để tạo nên hemoglobin giúp cung cấp thêm lượng máu cho cơ thể của mẹ và được đánh giá rất cao.

1-1200x676-6

4. Lòng đỏ trứng gà

Trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu ăn trứng gà sẽ hỗ trợ cung cấp máu vô cùng hiệu quả. Không những vậy, trong lòng đỏ còn có chứa thành phần các chất dinh dưỡng như vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu ( A, D, K) rất tốt cho việc sản sinh ra lượng máu trong cơ thể. Chính vì vậy mà đây là một trong những loại thực phẩm rất cần thiết cho các chị em phụ nữ màn thai đang gặp phải tình trạng thiều máu.

easiest-most-practical-way-separate-egg-yolks-from-egg-whites-without-getting-messyw1456-1512340909199

5. Các loại hạt

Để tránh khỏi tình trạng thiếu máu thì các bà bầu nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bản thân với các loại hạt như: đậu đỏ, hạt óc chó, hạt hướng dương…. Các mẹ bầu có thể sự dụng những loại hạt này thay thế cho đồ ăn vặt, vừa có thể cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho việc tăng cường máu trong cơ thể vừa rất tốt cho sức khỏe của trẻ. 

thumbnailhat-1634614076_750x0

6. Cà chua

Không ít các trường hợp, các mẹ bầu nhờ việc thường xuyên ăn cà chua mà có  thể cải thiện được việc lưu thông máu trong quá trình mang thai của mình. Nguyên nhân là do, trong cà chua chín sẽ có chứa chất axit nicotinic giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu của phụ nữ mang thai. Từ đó nó có tác dụng ngăn ngừa tình trạng loạn nhịp tim cho các mẹ và thai nhi. Không những vậy, Vitamin A và Lycopene trong cà chua cũng sẽ giúp cải thiện được quá trình lão hóa da, mẹ bầu sẽ có làn da sáng mịn và khỏe mạnh hơn.

9-cong-dung-va-han-che-cua-ca-chua-doi-voi-cuoc-song-hang-ngay-202103142026330054

7. Chuối

Đối với các bà bầu đang gặp phải tình trạng thiếu máu thì mỗi sáng nên bổ sung thêm một quả chuối cho bữa sáng. Nếu thường xuyên ăn chuối như vậy sẽ giúp các mẹ có thể cải thiện tình trạng thiếu máu hiệu quả, đồng thời tránh được tình trạng táo bón trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, trong quả chuối có chứa rất nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể, vậy nên đừng bỏ qua loại trái cây này nhé.

chuoi_tieu_1_CEMV

8. Mía

Trong những ngày hè nóng nực, làm một cốc nước mía mát lành, ngọt mịn thì thật sự không còn điều gì có thể diễn tả nổi. Đây là một trong những loại thực phẩm vô cùng dễ tìm kiếm và cũng là một trong những loại thực phẩm bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Cây mía có khá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để sản sinh ra máu đặc biệt là sắt. Ngoài ra, mía còn chứa nhiều loại là vitamin, protein, axit hữu cơ, canxi... Không chỉ là có vị ngọt dễ uống mà mía còn được đánh giá là thực phẩm rất tốt và hữu hiệu cho các bà bầu bị thiếu máu.

233

9. Cá hồi

Lượng Omega-3 có trong cá hồi là sự lựa chọn ưu tiên của các bà bầu thiếu máu. Những bữa ăn có cá hồi không những hạn chế các căn bệnh về tim mạch, máu đông, huyết áp… mà còn cung cấp nguồn sắt phù hợp cho cơ thể của các bà mẹ đang mang thai.

loi-ich-cua-ca-hoi
Theo:  xevathethao.vn copy link