Sai lầm trong dùng dầu gội và dầu xả khiến tóc gẫy rụng mà nhiều người hay mắc

( PHUNUTODAY ) - Cách xoa dầu gội và dầu xả tưởng đơn giản mà không hề đơn giản, nhiều người dùng hàng ngày nhưng lại vẫn chưa biết dùng đúng

Dâu gội là loại dầu có công dụng làm sạch da đầu và bụi bẩn trên tóc. Dầu xả là loại dầu giúp cho tóc thêm bóng mượt.  Hai loại dầu này có công dụng khác nhau, tương ứng với việc bạn cũng cần có cách thoa chúng lên đầu và tóc khác nhau. Tuy nhiên nhiều người còn dùng chưa đúng cách.

goi gau

Sai lầm thường mắc

Nhiều người cho dầu gội vào tay đánh bông lên rồi xoa từ ngọn tóc lên tới chân tóc và da đầu. Cách làm này là sai, bởi dầu gội mục đích là làm sạch gầu và da đầu, nên cần cho dầu gội trực tiếp lên da đầu.

Ngược lại dầu xả lại được nhiều người cho từ chân tóc xuống ngọn rồi xoa bóp. Cách làm này khiến da đầu nhanh bị bết và có thể ngứa.

dau xa

Cách dùng đúng

Dâu gội đầu nên được cho vào da đầu sau đó bạn xoa bps và gãi cho sạch gàu. Không cần xoa trực tiếp gầu gội vào tóc. Tóc tiếp xúc trực tiếp với dầu gội có thể làm giảm độ bóng và dễ gãy rụng yếu hơn. Vì trong dầu gội cho chất tẩy rửa. 

Bạn chỉ cần cho dầu gội tiếp xúc lên da đầu, làm sạch sau đó xả bằng nước thì bọt dầu gội trôi qua tóc đã có thể làm sạch tóc rồi. Cách gội này vừa sạch vừa không gây ảnh hưởng tới chất tóc. Còn nếu bạn dùng dầu gội thoa ngược từ ngọn tóc lên đầu tức là tóc thì bị ảnh hưởng mà da đầu thì không đủ để làm sạch.

Còn khi dùng dầu xả thì nên làm ngược lại. Dầu xả chỉ nên thoa ở thân và ngọn tóc, không nên thoa ở chân tóc và da đầu vì chúng sẽ gây nhờn dít và làm bít tắc nang tóc khiến da đầu nhanh bị ngứa, bẩn, nhờn và bết. Khi thoa dầu xả lên tóc nên ủ ít nhất khoảng 2 phút rồi hãy xả lại bằng nước để tóc được bóng đẹp hơn.

toc dep

Dầu xả không nhất thiết phải dùng trong tất cả các lần gội đầu. Dầu gội nên lưu ý tính chất tẩy rửa và độ pH cần phù hợp với da để tránh tình trạng làm khô da và tóc. Mỗi loại dầu gội dầu xả hợp với từng chất tóc khác nhau vì thế bạn cần xem nếu tóc mình đang có vấn đề thì có thể nên đổi loại khác.

Việc gội đầu cũng không nên diễn ra hàng ngày vì sẽ làm tăng khô da và tóc, khiến lớp bảo vệ tự nhiên chưa kịp phục hồi. Bạn có thể gội 3-4 ngày một lần tùy theo tính chất và môi trường làm việc. Nếu tóc và da đầu chưa bẩn thì không nên gội.

Không nên dùng lược sắc, hay vuốt chà xát kéo tóc mạnh trong lúc gội sẽ làm tóc yếu và dễ gãy hơn.

Ngoài ra khi gội đầu bạn cũng nên lưu ý hạn chế dùng nước nóng vì nước nóng sẽ làm da và tóc nhanh bị khô cứng, xơ rối. Gội đầu nên dùng nước mát để giúp tóc và da đầu nhanh được phục hồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn