Những thói quen đơn giản giúp chị em tuổi 40 ngăn ngừa nếp nhăn, giúp trẻ ra chục tuổi một cách hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chăm chỉ thực hiện thì chị em sẽ duy trì được thanh xuân lâu hơn và trẻ hơn cả chục tuổi

Sau tuổi 40 tình hình nếp nhăn, sự lão hóa sẽ ngày càng nhanh nếu bạn không biết chăm sóc cơ thể. Những thói quen dưới đây không quá phức tạp, lại có thể áp dụng khi bạn đi bất cứ đâu:

Chú ý tới chính bản thân mình

Phụ nữ sống cho gia đình, chồng con nhưng lại quên bản thân mình là không đúng. Bởi thế đã đến lúc bạn cần quan tâm hơn tới chính mình. Tư duy này giúp bạn trẻ ra rất nhiều. Qaun tâm tới bản thân không có nghĩa bỏ bê gia đình, mà bạn biết sống vì mình hơn và cân đối thời gian cho mình, biết yêu chiều bản thân hơn, chăm sóc bản thân từ sức khỏe tới vóc dáng của mình nhiều hơn.

phu nu 40

Nước chanh ấm dùng hàng ngày

Nhiều chuyên gia trên thế giới đã khẳng định nước chanh ấm dùng thường xuyên sẽ  giúp cho làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Nước chanh làm tăng kiềm toan, giảm tính axit trong cơ thể. Mà cơ thể chúng ta bị bệnh chính là vì tính axit bị tăng cao. Nước chanh còn cung cấp vitamin C giúp trắng da, chống nắng, giảm nếp nhăn, giúp sáng da, hạn chế hình thành sắc tố đen đốm nâu ngoài da. Nước chanh tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường trao đổi chất giảm mỡ nội tạng. Chất chống oxy hóa trong chanh cực tốt cho làn da của bạn. Bổ sung nước chanh ấm ngay sáng mỗi khi thức dậy giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn. Bạn có thể dùng nước chanh vào sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ. Pha nửa trái chanh với tầm 500 ml nước, có thể thêm một chút mật ong.

nuoc chanh am

Bổ sung canxi/ sắt vào chế độ ăn

Phụ nữ sau 40 lượng canxi sắt ngày càng giảm. Điều đó gây ra tình trạng da khô, tóc gãy rụng dáng người cứng không linh hoạt, mệt mỏi, khó ngủ bốc hỏa... Chính vì thế ở độ tuổi này bạn càng cần phải chú ý tới chế độ ăn giàu sắt, canxi. Nên ưu tiên sản phẩm canxi sắt tự nhiên từ thực phẩm như rau xanh đậm, gan gà, rau dền đỏ, củ dền... Chị em cũng nên có chế độ phơi nắng sớm để tăng tổng hợp vitamin D tự nhiên. Đồng thời bổ sung canxi và sắt thông qua viên uống tổng hợp và dạng tự nhiên từ các loại hải sản, đậu đỗ...

an rau

Tăng cường rau củ, bỏ thức ăn nhanh

Cơ thể càng lão hóa càng cần vitamin và chất chống oxy hóa. Chế độ ăn nhiều rau củ trái cây giúp cung cấp vitamin chất xơ tự nhiên cho cơ thể, giúp làm chậm lão hóa da và giúp giảm cholesterol một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ lớn tuổi béo phì và gặp nhiều vấn đề bệnh tật.

Các thức ăn nhanh cực kỳ có hại cho bạn. Ở tuổi này bạn càng nên cắt bỏ thói quen dùng thức ăn nhanh, chuyển sang ăn uống lành mạnh. Bạn nên tích cực uống nước ép và sinh tố rau củ quả, ăn dạng chế biến đơn giản như hấp luộc thay vì chế biến cầu kỳ.

phu nue yeu

Bổ sung protein

Protein tốt cho cơ thể là thịt ức gà. Thịt bò thịt lợn nên hạn chế vì chúng nhiều cholesterol. Ngoài ức gà, bạn có thể dùng protein thực vật từ các loại hạt đậu. Phụ nữ 40 nên chọn các loại protein in lành mạnh ví như ức gà, đậu đỗ, trứng, cá... là những nguồn protein lành mạnh giúp chị em phụ nữ khỏe mạnh hơn. 

Đặc biệt ngoài thói quen ăn uống trên, phụ nữ nên biết yêu bản thân mình và chu đáo với bản thân tránh tình trạng than phiền, chán nản và quá sợ sệt tuổi tác. Ai cũng sẽ già đi nhưng nếu bạn luôn cảm thấy khỏe, hãy tự tin và tận hưởng cuộc sống một cách thanh thản thư thái sẽ giúp bạn xinh đẹp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn