Mách bạn cách dùng cà phê để đạt được công dụng kép vừa đẹp da vừa giữ dáng thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là thức uống phổ biến ở Việt Nam, thật tốt vì chúng lại còn có công dụng giúp giữ dáng thon gọn và làm đẹp da

Cà phê là thức uống được cho là có lợi cho việc chăm sóc sức khỏe. Uống cà phê đúng giúp giảm cân và tinh thần tỉnh táo, giúp hỗ trợ nhịp tim. Trong cà phê có chứa cafein giúp tinh thần tỉnh táo và cũng giúp tăng cường trao đổi chất giúp đốt mỡ, giảm mỡ. Cà phê giúp tăng cường trao đổi chất nên giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Và cà phê cũng giúp nâng cao tinh thần tập luyện.

ca phe

Trong cà phê cũng có các vitamin, khoáng chất giúp làm đẹp da. Bã cà phê được nhiều người sử dụng để đắp mặt giúp sáng da và giảm vết thâm nám.

Uống cà phê trước tập giúp giảm cân

Để giúp nâng cao hiệu suất tập luyện, chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống cà phê trước khi tập một giờ. Điều đó giúp cải thiện nâng cao hiệu suất tập và tăng đốt calo của bạn. Một trong những cách để giảm cân lành mạnh là tập luyện đốt calo. Nhưng việc giữ tinh thần và tập được bền bỉ là khó khăn với nhiều người. Bởi thế uống một tách cà phê trước khi tập 1 giờ có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất tập luyện tốt hơn.

ca phe tap

Giữ lại bã cà phê để chăm sóc da

Sau khi pha cà phê bạn nên giữ lại bã vì chúng rất có ích. Bã cà phê dùng đắp mặt nạ có thể giúp trắng da, làm giảm vết thâm nám và giữ ẩm tốt hơn cho làn da. 

Cà phê cũng có thể dùng để massage mặt và toàn thân để giúp tẩy tế bào chết một cách tự nhiên giúp cho da sạch và sáng hơn.

Dinh dương trong bã cà phê giúp nuôi dưỡng làn da. Bã cà phê còn kích thích tăng cường tuần hoàn máu nên giúp lưu thông máu huyết tới da giúp da hồng hào, trị quầng thâm mắt tốt hơn.

ca phe dap mat

Lưu ý dùng cà phê

Chính vì những công dụng trên nên bạn nên ưu tiên dùng cà phê pha phin thay vì cà phê hòa tan. Nếu bạn mua được hạt cà phê hoặc bột cà phê nguyên chất càng tốt, bởi chúng sẽ đảm bảo an toàn. Thứ hai dùng cà phê pha phin vừa giúp cung cấp lượng cafein hợp lý ít bị pha trộn bởi các thành phần khác, vừa có bã để làm đẹp da.

Cà phê tốt cho sức khỏe nhưng nó không phải là thức uống có thể uống bao nhiêu tùy thích. Khi bạn uống quá nhiều cà phê thì da mặt lại bị sạm nám và dễ khô da, bị kích thích khó ngủ. Do đó bạn nên uống ngày tối đa 3 cốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn